Pháp luật

Bà trùm Mười Tường nói lời sau cùng tại tòa

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (thường gọi là Mười Tường) không thừa nhận số ngoại tệ 470.000 USD là của mình.

Ngày 17/2, TAND tỉnh An Giang, tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (thường gọi là Mười Tường, 53 tuổi) và 4 đồng phạm cùng về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Hạnh kêu oan. Các bị cáo Nguyễn Văn Minh (31 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Phạm Thanh Sang (40 tuổi) và Hồ Tuấn Linh (41 tuổi, tất cả cùng ở An Giang), thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo đại diện VKSND, căn cứ vào lời khai của các bị cáo, những người liên quan, tài liệu cũng như chứng cứ trong vụ án, cơ quan tố tụng có đủ căn cứ xác định Hạnh là người tổ chức, chỉ đạo các bị cáo vận chuyển trái phép tiền tệ.

4 bị cáo trong vụ án đã vận chuyển trái phép 470.000 USD (trị giá hơn 10 tỷ đồng) từ Campuchia vào Việt Nam, theo sự chỉ đạo của Hạnh.

Nguyễn Thị Kim Hạnh và 4 bị cáo tại tòa. Ảnh: M.A.

VKSND nhận định hành vi của các bị cáo cấu thành tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Hành vi này xâm phạm đến việc giữ gìn trật tự về quản lý kinh tế của Nhà nước, cần phải xử lý nghiêm.

Với tinh thần đấu tranh với các loại tội phạm, lực lượng công an, biên phòng, hải quan, đã phối hợp chặt chẽ, bắt giữ hàng loạt trường hợp phạm tội, trong đó có các bị cáo.

“Đây là vụ án có tính chất rất nghiêm trọng. Các bị cáo làm thuê, đã nghe theo sự chỉ đạo của Hạnh”, đại diện VKSND nhận định và nói bị cáo Hạnh có nhân thân xấu, từng có tiền án về tội Buôn lậu.

Bị cáo đã chỉ đạo người khác vận chuyển số lượng lớn tiền trái phép qua biên giới nhằm thu lợi bất chính. Hạnh bị cáo buộc là chủ mưu, có vai trò chính trong vụ án nên cần có mức án nghiêm khắc.

Các bị cáo còn lại, đều là người làm thuê và biết việc làm sai nhưng vẫn thực hiện. Họ là người thực hành, giúp sức nên phải chịu trách nhiệm đồng phạm với vai trò ngang nhau. Cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

VKSND giữ nguyên quan điểm truy tố, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hạnh mức án từ 7-9 năm tù. 4 bị cáo còn lại, mỗi bị cáo 5-6 năm năm tù cùng về tội danh trên.

Tại tòa, Hạnh nói lời sau cùng: “Nhờ HĐXX xem xét, thật sự 470.000 USD này không phải là của bị cáo”.

Sau khi nghị án, HĐXX thông báo sẽ tuyên án vào sáng 23/2.

Mười Tường được biết đến là bà trùm buôn lậu ở An Giang. Ngoài việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về việc vận chuyển trái phép 470.000 USD qua biên giới, bị cáo này còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong 5 vụ án khác.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP