Nhân ái

Bà Phan Thị Hạnh: Gia đình con liệt sĩ rất mong nhận được giúp đỡ

Dưới cái nắng gay gắt những ngày tháng 7, căn nhà cấp 4 xập xệ của bà Phan Thị Hạnh ở xóm Hòa Sơn, xã Võ Liệt (Thanh Chương, Nghệ An) càng thêm nóng bức. Ngôi nhà xung quanh che bằng những tấm ván, nền nhà đắp bằng đất, trong nhà không có vật dụng gì giá trị.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Phan Thị Hạnh cho biết, bố bà là ông Phan Văn Nhượng, sinh năm 1920, quê ở xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương. Ông tham gia quân ngũ và hy sinh năm 1953, lúc đó bà mới lên 3 tuổi. Một thời gian sau, mẹ bà đi bước nữa nên bà ở với bà nội.

Năm 1975, bà Hạnh lấy chồng, đến năm 1998, ông Phan Văn Hạp-chồng bà mắc bệnh tai biến mạch máu não và mất. Ông bà sinh được 6 người con, trong đó có cô con gái út Phan Thị Giang, sinh năm 1995, mắc chứng bệnh thiểu năng trí tuệ, 28 tuổi mà thân hình như đứa trẻ lên 10, mọi sinh hoạt đều nhờ vào sự giúp đỡ của bà Hạnh. Còn bà Hạnh do tuổi cao, sức yếu, cộng với căn bệnh viêm khớp nên không làm được gì. Mọi sinh hoạt hằng ngày nhờ vào số tiền trợ cấp của chị Giang và tiền nuôi dưỡng của bà được gần 1 triệu đồng.

Mẹ con bà Phan Thị Hạnh trước căn nhà dột nát.

Khi chúng tôi hỏi về mong muốn của bà, bà Phan Thị Hạnh nói: “Tôi già rồi, không sống được bao lâu nữa, chỉ tội cháu Giang không có người giúp đỡ. Nhất là vào mùa mưa bão, sống trong căn nhà này mẹ con tôi sợ lắm. Rất mong cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội hỗ trợ giúp mẹ con làm lại ngôi nhà”.

Ông Phan Duy An, Bí thư Chi bộ xóm Hòa Sơn cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Hạnh hết sức khó khăn. Các con lấy vợ, lấy chồng dựa vào sản xuất nông nghiệp cũng rất khó khăn nên không giúp được gì cho bà. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng thường xuyên động viên, giúp đỡ bà Hạnh nhưng không đáng bao nhiêu. Rất mong các tổ chức chính trị, xã hội và nhà hảo tâm hỗ trợ giúp bà Hạnh làm lại ngôi nhà”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Phan Thị Hạnh, xóm Hòa Sơn, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Điện thoại: 0362.462.771.

Tác giả: Thiên Thảo

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP