Pháp luật

Ăn mặc sang trọng, đi ôtô rồi mạo danh phó giám đốc công an tỉnh để lừa tiền tỉ

Nhằm thực hiện mục đích lừa đảo của mình, Trần Việt Hoàng đã ăn mặc sang trọng, đi ôtô Mercedes rồi tự “nổ” mình là phó giám đốc công an tỉnh

Ngày 22-4, Công an tỉnh Bình Định cho biết Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ đối tượng Trần Việt Hoàng (46 tuổi; ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) theo quyết định truy nã đặc biệt của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum.

Trần Việt Hoàng sau khi bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định bắt

Theo hồ sơ, thời gian qua, Trần Việt Hoàng thường xuyên ăn mặc đẹp, điều khiển ôtô Mercedes sang trọng rồi đến một số tỉnh, thành "nổ" mình là phó giám đốc công an tỉnh. Qua đó, Hoàng nói rằng mình có quan hệ rộng rãi trong nhiều ngành, lĩnh vực nên sẽ xin được việc làm cho người có nhu cầu.

Tưởng thật, nhiều người đã đưa cho Hoàng tổng số tiền hàng tỉ đồng để xin việc cho con em trong gia đình. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền "chạy" việc làm, vị "phó giám đốc Công an tỉnh" đã "lặn" mất tăm nên nhiều nạn nhân đã đến cơ quan công an tố cáo vụ việc.

Trên cơ sở đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã củng cố hồ sơ, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Trần Việt Hoàng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được quy định tại Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Sau khi bắt giữ Trần Việt Hoàng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đã bàn giao đối tượng này cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum để xử lý theo quy định.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP