Thế giới

Ấn Độ cho phép tuyển sinh đại học hai lần một năm

Ủy ban Tài trợ Đại học Ấn Độ (UGC) thông báo các trường đại học, cao đẳng có thể tuyển sinh hai lần một năm.

Sinh viên Ấn Độ tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học.

Cụ thể, từ năm học 2024 - 2025, ngoài thời gian tuyển sinh duy nhất là tháng 7 - 8, các trường có thể tuyển sinh chương trình đại học, sau đại học và tiến sĩ vào tháng 1 - 2.

Ông Mamidala Jagadesh Kumar, Chủ tịch UGC cho biết, việc áp dụng tuyển sinh hai năm một lần sẽ mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên, chính sách này hỗ trợ những thí sinh không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tháng 7 - 8 do các vấn đề sức khoẻ, lý do cá nhân... Họ được trao cơ hội thứ 2 và không mất cả năm đợi đăng ký thi lại.

Chính sách mới đồng thời tác động tích cực đến quan hệ đối tác quốc tế, trao đổi sinh viên và khả năng cạnh tranh toàn cầu của Ấn Độ.

Tuy nhiên, chính sách trên đã vấp phải ý kiến trái chiều của các chuyên gia giáo dục, học sinh. Vì kỳ tuyển sinh lên thành 2, khối lượng công việc cũng tăng. Nhưng hầu hết các cơ sở giáo dục đều thiếu giáo viên, cơ sở hạ tầng, kinh phí để đáp ứng việc tổ chức các kỳ thi.

Trong bối cảnh trên, hầu hết cơ sở giáo dục đại học Ấn Độ đều không đủ khả năng điều chỉnh quy trình tuyển sinh và xử lý tình trạng gia tăng số lượng sinh viên.

Trái lại, nhiều học giả hoan nghênh động thái trên vì học sinh có thể đăng ký tuyển sinh vào thời điểm thuận tiện. Ngoài ra, các ngành công nghiệp và doanh nghiệp có thể tuyển sinh 2 lần mỗi năm, từ đó, cải thiện triển vọng việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Tác giả: Phạm Khánh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP