Thể thao

AFC cấm vĩnh viễn các phóng viên tấn công HLV tuyển Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quyết định cấm các phóng viên đã tấn công HLV tuyển Iraq trong buổi họp báo sau trận Iraq thua Jordan 2-3 ở vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Các phóng viên Iraq suýt đánh huấn luyện viên Jesus Casas trong cuộc họp báo - Ảnh: AFC

Sau khi tuyển Iraq thất bại và bị loại, tại cuộc họp báo sau trận đấu, người ta thấy các nhà báo Iraq giận dữ hét vào mặt HLV Jesus Casas. Và hơn chục người xông ra chỉ tay vào huấn luyện viên người Tây Ban Nha và đe dọa hành hung ông này.

Đó là hành vi không thể chấp nhận được. Và AFC đã ngay lập tức có quyết định cứng rắn là cấm những phóng viên này tham gia đưa tin ở bất kỳ giải đấu nào của AFC trong tương lai.

Trong một tuyên bố mới đây, AFC cho biết: "AFC lên án mạnh mẽ bất kỳ loại hành vi ngang ngược và hung hãn nào. Chúng tôi có lập trường không khoan nhượng đối với những hành động đó.

AFC đã đưa ra quyết định nhanh chóng nhằm cấm các cá nhân có trách nhiệm đưa tin không chỉ về AFC Asian Cup mà còn cả các giải đấu của AFC trong tương lai".

Hiệp hội Bóng đá Iraq (IFA) cho biết hành động của các nhà báo là "vết đen trong lịch sử truyền thông Iraq". Người phát ngôn cho IFA tuyên bố: "Chúng tôi tố cáo hành vi trắng trợn và ghê tởm xảy ra với huấn luyện viên Jesus Casas.

Chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp pháp lý để khôi phục danh tiếng cho huấn luyện viên và tiếp cận các cơ quan hữu quan để giải thích những gì đã xảy ra".

AFC cũng lên án hành vi nhắm vào trọng tài người Iran Alireza Faghani sau khi chiếc thẻ đỏ của ông đối với tiền đạo Hussein.

AFC cho biết thêm: “Mặc dù AFC không bình luận về màn trình diễn của từng trọng tài, nhưng chúng tôi lên án mạnh mẽ mọi hình thức đe dọa, quấy rối hoặc tiết lộ thông tin cá nhân nhắm vào các trọng tài, cầu thủ, quan chức và tất cả các bên liên quan của chúng tôi.

Hành vi như vậy đi ngược lại tinh thần công bằng và tôn trọng mà chúng tôi đề cao trong cộng đồng bóng đá châu Á".

Tác giả: QUỐC THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP