Du lịch

9 thói quen xấu của khách du lịch

Khắp nơi trên thế giới, không phải lúc nào các du khách cũng hài lòng về chuyến đi của mình. Thực tế có rất nhiều lý do khiến họ cảm thấy khó chịu, hoặc không an toàn.

1. Cho động vật hoang dã ăn: Điều này không chỉ đối với khách du lịch, mà ngay cả người dân bản địa cũng cần thay đổi. Rất nhiều cuộc tấn công của sói, gấu... diễn ra ở Mỹ hàng năm. Lý do vì chúng được cho ăn nên thường xuyên lui tới khu vực của con người. Đôi khi chúng mất kiểm soát và trở nên nguy hiểm. Thực tế, động vật hoang dã chỉ nguy hiểm do những hành động thiếu hiểu biết và không tôn trọng thiên nhiên.

2. Vứt rác thải bừa bãi: Kỳ nghỉ xuân là thời điểm nhiều người chọn đến những thị trấn nhỏ để câu cá hoặc lướt sóng. Kết thúc kỳ nghỉ, người dân sẽ phải thu dọn hàng tấn rác thải, lon bia, chai nhựa... Không phải tất cả du khách đều thiếu ý thức, người có ý thức thậm chí còn nán lại dọn rác giúp làm sạch môi trường.

3. Khắc tên lên các bức tường lịch sử: Nhiều người rất thích ghi lại dấu ấn của mình lên những nơi đã đi qua, điều này được xem là hành động đáng lên án và cũng gây khó chịu với những du khách cos ý thức. Tại một số điểm du lịch có quy định phạt rất nặng với hành động trên.

4. Mang kỷ vật tại điểm du lịch về làm đồ lưu niệm: Bức ảnh ghi lại cảnh Đấu trường La Mã ở Rome, Italy, bị du khách đục đẽo lỗ chỗ và lấy đi nhiều viên gạch có niên đại hàng nghìn năm. Vòng tròn đá Stonehenge ở Anh cũng từng đóng cửa với công chúng tham quan vì những lỗ hổng xuất hiện do hiện tượng đục đẽo lấy đá về làm lưu niệm.

5. Điểm đến quá đông: Hiện tượng quá đông đúc mùa du lịch cao điểm hay ở những điểm du lịch nổi tiếng là điều khó tránh khỏi. Khi đó du khách sẽ không thể trải nghiệm đầy đủ cũng như được phục vụ dịch vụ tốt nhất. Cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này là lựa chọn thời điểm vắng để đi, hoặc chọn những điểm du lịch mới, ít nổi tiếng hơn.

6. Không tôn trọng điểm tham quan: Khi đến một danh thắng xa nhà, nếu bạn không biết tôn trọng điểm đến, có thể kéo theo rất nhiều hệ lụy không tốt. Bất kỳ nơi nào cũng đều có luật lệ, thói quen, tập tục địa phương riêng, Học cách tôn trọng là bạn đã tránh được ánh nhìn thiếu thiện cảm của người dân địa phương, cũng giúp giữ gìn các danh thắng thay vì việc xả rác, bôi kẹo cao su, phá phách...

7. Dừng xe giữa đường để chụp ảnh: Việc này tưởng như không có gì to tát, thực tế lại khiến nhiều người không hài lòng. Chưa nói đến việc cản trở giao thông, việc dừng xe giữa đường có thể khiến bạn gặp tai nạn, gián tiếp ảnh hưởng tới người đi đường. Nếu bắt buộc phải dừng xe, bạn hãy khéo léo tìm nơi thích hợp ở cách xa điểm cần chụp.

8. Chụp ảnh người dân địa phương: Không phải nơi nào cũng thoải mái cho phép du khách chụp ảnh, đặc biệt là cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Một số địa điểm ở châu Phi còn cấm du khách chụp hình, điều này cũng được phổ biến rõ khi bạn muốn xin visa đến đó.

9. Lái xe trong lúc say rượu: Du lịch là thời gian để thư giãn giải trí, tất nhiên không tránh khỏi những bữa tiệc quá chén. Du khách không tỉnh táo mà vẫn cố lái xe sẽ rất nguy hiểm, không chỉ cho bản thân mà cả những người xung quanh. Nếu không thể từ chối uống, bạn hãy giao xe cho một người không uống lái về hoặc để xe ở lại.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP