Cuộc sống

5 việc nên làm ngày mùng 1 tháng 12 âm lịch để cả tháng hanh thông, may mắn

Tháng 12 âm lịch hay còn gọi tháng Chạp là tháng cuối cùng của năm. Để tăng vận may, hóa giải vận xui hãy làm 5 việc sau vào ngày mùng 1.

Thắp hương bàn thờ gia tiên

Mùng 1 âm lịch được gọi là ngày Sóc. Theo quan niệm, trong ngày này mặt trời và mặt trăng có sự thông suốt với nhau, con người có thể kết nối với thánh thần và tổ tiên.

Bởi vậy, bạn nên thắp hương dâng lễ ban thờ gia tiên vào ngày mùng 1 để thể hiện tấm lòng biết ơn, sự hiếu thuận và thành kính đối với gia tiên, mong muốn đẩy lùi những thứ xấu xa trong lòng để bản thân trở nên trong sạch và sáng suốt hơn.

Đồng thời, cầu mong cho mọi thành viên trong gia đình đều mạnh khỏe, bình an. Để đảm bảo cho sự kết nối tâm linh được tốt nhất, các bạn nên thắp hương vào khung giờ là giờ Tý, từ 9 – 11h.

Trang phục nên mặc trong ngày 1

Trong ngày mùng 1, các bạn nên mặc trang phục chủ về hành Kim hay hành Thổ bao gồm màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi.

Đi lễ chùa

Đi lễ chùa vào ngày mùng 1 hàng tháng là để tỏ lòng thành kính với Đức Phật, chư vị Bồ Tát và các bậc thánh hiền. Bên cạnh đó, không gian thanh tịnh nơi chùa chiền cũng giúp cho con người cảm thấy thoải mái để tĩnh tâm, an thần.

Khi đi lễ chùa, bạn lưu ý lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo và nhã nhặn, không ăn mặc hở hang, lôi thôi, luộm thuộm. Bởi theo quan niệm Phật giáo, việc này vừa làm uế tạp Phật đường, vừa bất kính với bề trên.

Về lễ vật, khi đến dâng hương ở đền chùa, các bạn nên sắm sửa các lễ chay như hương, hoa quả tươi, oản, xôi, chè, …

Không đặt lễ mặn ở khu vực Phật điện tức chính điện, là khu vực thờ tự chính của ngôi chùa. Chỉ khi trong khu vực chùa có thờ tự các vị Đức Ông, Thánh, Mẫu, mới có thể sắm lễ mặn như cỗ tam sinh gồm (trâu, dê, lợn), thịt gà, giò, chả và chỉ được dâng đặt tại ban thờ hay điện thờ mà thôi.

Hoa tươi lễ Phật cần phải là hoa Sen, hoa Huệ, hoa Mẫu đơn, không dùng các loại hoa tạp, hoa dại, hoa nhựa để dâng lễ.

Làm việc thiện

Làm việc thiện là cách tốt nhất và cũng là cách đơn giản nhất để tích đức, gia tăng phúc báo, thu hút vận may. Đây là cách để chúng ta trả cho những việc xấu.

Việc thiện này không nhất thiết phải là công to việc lớn, chỉ cần có sự chân thành không màng đến lợi ích các nhân, không tính toán được mất, sẽ có thể giữ trọn vẹn ý nghĩa tốt đẹp của nó.

Ngày mùng 1 đầu tháng làm việc thiện thì cả tháng sẽ hanh thông, làm đâu trúng đó, nhận được sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Hành việc thiện càng nhiều, hậu vận càng thêm viên mãn.

Vệ sinh nhà, tránh để ẩm ướt, rêu mốc

Ngoài việc không an toàn và mất vệ sinh ra thì nhà bị ẩm ướt, rêu mốc mọc đầy còn là dấu hiệu của tà khí. Chính vì thế, trước khi bước sang năm mới, bạn nên xem lại nhà cửa, chỗ nào cần sửa chữa thì kịp thời sửa sang, tránh để vận xui kéo qua năm mới.

Người ta còn kiêng kị trong tháng Chạp vào viện, dễ mang chướng khí, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu chẳng may đau ốm phải nằm viện thì khi xuất viện về nhà, bạn hãy làm mẹo để bỏ xui rủi lại phía sau. Hãy ghé vào một nơi nào đó thay quần áo mới rồi mới về nhà, những điều xui xẻo sẽ không bám theo bạn về nhà cũng như sang năm mới.

Dù bận rộn đến đâu cũng nên dành thời gian ra ngoài đi dạo, hít thở khi có ánh nắng mặt trời. Dân gian cho rằng nếu bạn ru rú trong nhà cả ngày thì dương khí sẽ bị suy giảm, âm khí vượng lên. Ánh mặt trời sẽ xua tan âm khí và trợ lực cho dương khí, giúp những chuyện không may bớt xảy ra, những điều may mắn năng ghé tới.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP