Thế giới

4 thập kỷ truy tìm kẻ sát hại nữ sinh: Phát hiện bất ngờ

Hơn 4 thập kỷ sau cái chết của nữ sinh 15 tuổi, cảnh sát bất ngờ phát hiện người đàn ông bị kết án đã lĩnh án tù oan cho tội ác mà kẻ khác gây ra.

Nhiều năm sau khi cô nữ sinh 15 tuổi Janet Commins bị cưỡng hiếp, sát hại, tưởng chừng hung thủ gây ra vụ án mạng đã phải đền tội thì bất ngờ cơ quan chức năng phát hiện tên sát nhân thật sự vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật suốt 4 thập kỷ.

Stephen Hough (phải) bị bắt sau hơn 4 thập kỷ gây án.

Phát hiện bất ngờ

Sau khi được xác định là hung thủ trong cái chết của cô nữ sinh 15 tuổi Janet Commins, Noel Jones phải nhận mức án 12 năm tù cho tội ngộ sát. Tuy nhiên, người thân của Janet chưa bao giờ hài lòng với kết quả này. Họ không tin vào kết luận Noel là hung thủ.

Năm 2016, tưởng rằng hồ sơ vụ án mạng của Janet đã đóng lại nhưng bất ngờ được chú ý sau khi cảnh sát bắt giữ một người đàn ông vì tội cưỡng hiếp. Đó là Stephen Hough, 58 tuổi. Theo quy trình, cảnh sát lấy mẫu ADN của Stephen.

Khi cảnh sát đưa thông tin về ADN của Stephen vào kho dữ liệu quốc gia, họ nhận được kết quả mẫu ADN này trùng khớp với ADN từ tinh dịch trên thi thể Janet vào năm 1976.

Nhận ra rằng Noel Jones có thể đã lĩnh án tù oan cho tội ác mà Stephen gây nên, nhà chức trách quyết định lật lại vụ án.

Stephen mới 16 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ án mạng. Lúc đó anh ta sống cách nơi tìm thấy thi thể Janet khoảng 100m. Thời điểm cảnh sát thẩm vấn các nam thanh niên trong độ tuổi 17 tới 22 ở Flint, Stephen cũng phải khai báo. Stephen nói rằng đã đi lấy trộm xăng vào thời điểm Janet bị sát hại. Stephen sau đó chỉ bị buộc tội trộm cắp và không nằm trong danh sách nghi phạm giết Janet. Anh ta chưa bao giờ bị cảnh sát thẩm vấn vì liên quan đến cái chết của Janet.

Sự thật sau hơn 4 thập kỷ

Trong những ngày sau khi thi thể Janet được phát hiện, Noel Jones đã bị cảnh sát thẩm vấn tại một địa điểm ở Northop. Anh nói rằng lúc đó thậm chí còn không biết những người đàn ông mà mình đang nói chuyện là cảnh sát.

Quá trình thẩm vấn Noel diễn ra căng thẳng trong vài ngày. Noel sau này cho biết, mình đã bị tấn công dồn dập bởi hàng loạt câu hỏi liên tục trong 2 ngày và được đưa cho xem những giấy tờ mà anh không thể đọc vì mù chữ.

Cuối cùng, Noel nhận tội. Người đàn ông này cho biết lúc đó dù không phạm tội nhưng đã thú nhận do anh cảm thấy áp lực.

Vào tháng 9/2016, Stephen Hough bị bắt tại nơi cách hiện trường hơn 300km. Vợ cũ của Stephen, Delyth Sands, ra làm chứng rằng khi họ kết hôn và sống ở Đức vào những năm 1980, thời điểm Stephen phục vụ trong quân đội, Stephen từng thú nhận với cô đã giết một người tại quê nhà.

Noel được trả tự do vào năm 1982, sau khi chấp hành xong một nửa bản án 12 năm tù trong cái chết của Janet. Anh sau đó đã kết hôn và có con. Noel nói chưa bao giờ kháng cáo vì sợ bản án có thể bị tăng lên.

Trước tòa, Stephen liên tục nói rằng không có lời giải thích nào về việc ADN của mình xuất hiện tại hiện trường vụ án và phủ nhận tội ác, khẳng định không biết nạn nhân Janet. Tuy nhiên với những bằng chứng rõ ràng, vào tháng 7/2017, Stephen Hough ra tòa với các tội danh giết người, cưỡng hiếp và tấn công tình dục đối với cô nữ sinh Janet Commins.

Cuối cùng, bồi thẩm phán tuyên bị cáo 58 tuổi án tù 15 năm, do hắn phạm tội ở độ tuổi 16. Đồng thời, Noel Jones chính thức được tuyên vô tội. “Tôi không biết Janet. Tôi không phạm tội. Tôi đã nói điều này hơn 40 năm rồi. Tôi sẽ không làm tổn thương ai cả, lúc đó tôi đã có bạn gái và chúng tôi rất hạnh phúc. Tôi cũng có rất nhiều bạn bè, không có lý do gì để làm điều này”, Noel nói.

Trước toà, Noel cũng nói rằng bản án đã hủy hoại cuộc đời anh. Anh bị tấn công khi ở trong tù và bị bạn bè cũng như gia đình xa lánh vì tội ác mình không phạm phải.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sát nhân ,thập kỷ ,nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP