Giáo dục

7 nữ sinh đánh nhau, quay video trong nhà vệ sinh bị phạt đọc sách 2 tuần

7 nữ sinh đánh nhau quay video trong nhà vệ sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP.HCM) bị buộc đọc sách ở thư viện 2 tuần dưới sự giám sát của thầy cô.

Nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh ở trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ nữ học sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, nhà trường đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với 7 nữ sinh có mặt trong clip, kể cả người quay video.

Cụ thể, 4 nữ sinh gồm 3 em đánh bạn và một bạn chia sẻ clip sẽ bị xếp hạnh kiểm yếu trong học kỳ 1. Trong đó, có một học sinh sắp chuyển trường, hồ sơ kỷ luật sẽ chuyển sang trường mới.

Ngoài ra, 3 học sinh gồm học sinh bị đánh, bạn đứng canh cửa và học sinh quay clip cũng bị xếp loại chưa đạt rèn luyện trong học kỳ. Lý do nữ sinh bị đánh vẫn bị kỷ luật bởi năm học trước em này cũng đã đánh bạn và tháng 10/2023 lại tiếp tục đánh bạn.

Ngoài các mức kỷ luật trên, trong vòng 2 tuần tới, nhóm học sinh sẽ phải đến thư viện của trường đọc sách, nhất là sách về đạo đức dưới sự giám sát của thầy cô. Sau đó, các em sẽ ghi lại cảm nhận từng cuốn sách và sẽ đứng trước trường chia sẻ về những bài học đã rút ra.

Ông Trịnh Vĩnh Thanh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp cho biết, nhà trường không áp dụng hình thức đình chỉ học, bởi đây là hình thức không được dư luận đồng tình, hình thức kỷ luật theo quy định kèm việc rèn đạo đức qua việc đọc sách sẽ hữu ích hơn.

Được biết, vụ ẩu đả giữa nhóm học sinh nói trên diễn ra vào cuối tháng 9. Ban đầu, các nữ sinh tường trình rằng đây chỉ là xích mích nhỏ khi tập văn nghệ nên chỉ bị nhà trường hạ hạnh kiểm trong tháng.

Ngày 5/11, đoạn video đánh nhau xuất hiện trên mạng. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, nhà trường đã quyết định họp lại hội đồng kỷ luật để xem xét mức phạt dành cho những học sinh này.

Tác giả: HP

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP