Xe

Xe điện VinFast chính thức 'đặt lốp' tại Paris Motor Show 2022

Tham dự Triển lãm Paris Motor Show 2022, VinFast mang đến giới thiệu tới công chúng tại Pháp 4 mẫu xe gồm: VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Hôm nay (17/10), Triển lãm Paris Motor Show 2022 sẽ chính thức khai mạc với giới truyền thông, báo chí, trước khi mở cửa đón công chúng kể từ ngày mai (18/10). Sau 4 năm kể từ lần xuất hiện đầu tiên trước thế giới tại Paris Motor Show 2018, VinFast quay trở lại Paris Motor Show 2022 với một vị thế hoàn toàn khác.

VinFast sẽ mang đến triển lãm năm nay 4 mẫu ô tô điện gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, cùng kế hoạch mở rộng hoạt động và chính thức kinh doanh tại thị trường châu Âu.

Gian hàng của VinFast tại Paris Motor Show 2022 rộng 1.000 m2, được thiết kế hài hoà giữa những đường nét kiến trúc hiện đại và bản sắc văn hoá Việt Nam, với sự xuất hiện của hình ảnh cây tre trong khuôn viên gian hàng.

VinFast VF7 được giới thiệu tại VinFast Global EV Day đầu năm 2022, mẫu xe này được định vị ở phân khúc hạng C Crossover. Đây là phân khúc có doanh số bán hàng khá cao tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn VF7 sẽ là quân bài chủ lực giúp tăng thị phần hãng xe ô tô điện VinFast trong thời gian tới.

Trong khi đó, VF 6 là một trong số ba mẫu xe điện hoàn toàn mới vừa được VinFast giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

VinFast VF 6 có cấu hình 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi. Ghế xe thiết kế thể thao và giữa các hàng ghế đều có bệ tỳ tay. Một trong những điểm nhấn trên VF6 chính là cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2. Thiết kế này không chỉ tăng thêm khả năng thoáng đãng, mà còn giúp chiếc SUV thuần điện của người Việt thêm phần sang trọng.

Nếu bán tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 6 sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Kona, Peugeot 2008, Mazda CX-3, Ford EcoSport và cả mẫu SUV cỡ B+ đang rất hot – Toyota Corolla Cross 2022.

Đối với mẫu xe điện VF 5, dù được định vị nằm ở phân khúc thấp nhưng VF5 lại được trang bị vô-lăng D-cut phong cách thể thao thường thấy trên các mẫu xe cao cấp và tích hợp các phím bấm giải trí bên trái, trong khi bên phải không có nút nào hay tính năng hỗ trợ lái như ga tự động.

Trung tâm bảng điều khiển là 2 màn hình điện tử, đầu tiên là màn hình giải trí trung tâm cảm ứng cỡ lớn hướng hẳn về phía người lái, tập trung hầu hết các tính năng, tiện ích của xe. Tiếp theo là màn hình sau vô-lăng đặt nổi thay cho đồng hồ analog truyền thống.

Cần số và phanh tay điện tử được tích hợp dạng lẫy gạt ngay dưới màn hình trung tâm. Còn núm xoay điều khiển hệ thống giải trí, nút bấm đèn khẩn cấp và khóa hạ kính đặt cạnh khay đựng cốc, “mượn” thiết kế từ VF8 và VF9.

Trước đó, hai mẫu xe điện VinFast VF8 và VF9 đã chính thức ra mắt tới các khách hàng tại thị trường châu Âu trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Xe điện Quốc Tế tại Na Uy 2022.

Hiện mẫu xe VF 8 đã được bàn giao đến các khách hàng VinFast tại Việt Nam. Dự kiến, 5.000 xe VF 8 tiếp theo sẽ được bàn giao tới khách hàng tại các thị trường quốc tế vào cuối năm nay.

Ngoài 4 mẫu ô tô điện, VinFast cũng trưng bày các dòng xe máy điện thế hệ mới sử dụng pin LFP để giới thiệu tới khách hàng châu Âu.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP