Đẹp

4 cách giảm cân bằng chanh hiệu quả ''thần tốc''

Giảm cân bằng chanh từ lâu đã được phụ nữ truyền tai nhau là một trong những cách giảm cân hiệu quả và an toàn. Dưới đây là một vài gợi ý giảm cân bằng chanh, bạn có thể tham khảo.

Mật ong và nước chanh

Chanh và mật ong khi kết hợp cùng nhau cũng giúp giảm cân hiệu quả. Thành phần trong trái chanh giúp tẩy sạch ruột nhẹ nhàng. Còn mật ong làm nhiệm vụ kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn sẽ dễ dàng hơn, tránh hiện tượng “ngậm nước”. Uống nước chanh pha mật ong là công thức dành cho những ai chưa quen với việc uống nước chanh hàng ngày.

Cách thực hiện: Ép một trái chanh tươi cùng 300ml nước ấm. Pha thêm 2 muỗng mật ong vào ly nước chanh, rồi uống sau bữa ăn.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nước chanh muối

Một trong những cách giảm cân hiệu quả bằng chanh là kết hợp nước chanh và muối. Đây là giải pháp đơn giản mà bạn nên áp dụng. Một ly nước chanh muối giúp kích thích vị giác và tránh cảm giác bị lạt miệng. Ngoài ra, nó còn có thể ngăn chặn tình trạng da bị nhão, giúp da trở nên căng bóng, mờ vết thâm và đốt cháy được mỡ bụng.

Cách thực hiện: Ép một trái chanh tươi cùng 300ml nước ấm. Cho ⅓ muỗng muối hạt vào ly nước chanh, khuấy đều và uống sau bữa ăn.

Nước ép chanh và bưởi

Nước ép bưởi cũng là loại nước uống giúp giảm cân hiệu quả. Do đó, kết hợp giữa bưởi và chanh sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tối ưu hơn. Nước ép chanh bưởi có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, vitamin C có trong chanh và bưởi sẽ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa tốt hơn, điều hòa huyết áp ổn định, ngăn ngừa sỏi thận và tiểu đường.

Cách thực hiện: Ép nửa trái chanh, cho vào 100ml nước ấm. Cho thêm 200ml nước ép bưởi vào trộn đều và thưởng thức.

Lá bạc hà và nước chanh

Lá bạc hà mang đến hương vị thanh mát cho món nước chanh giảm cân. Lá bạc hà chứa nhiều chất xơ, rất ít calo nên phù hợp với phương pháp giảm cân bằng chanh tại nhà. Các khoáng chất, vitamin C có trong chanh và lá bạc hà có tác dụng thải độc cho cơ thế, giúp da sáng mịn hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cách thực hiện: Rửa sạch vài lá bạc hà, ngâm trong 250ml nước ấm khoảng 30 phút. Cho thêm nước ép một trái chanh tươi vào rồi cho thêm 50ml nước sôi, giúp ly nước có độ ấm dễ uống.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng chanh

- Uống nước chanh hàng ngày là một thói quen tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên uống với lượng vừa đủ, không lạm dụng. Bạn không nên uống hơn 2 trái chanh/1 ngày. Khi uống, cần pha loãng với nước, tuyệt đối không uống nước cốt chanh đậm đặc.

- Uống nước chanh giảm cân chỉ hiệu quả khi bạn uống đúng thời điểm. Các chuyên gia cho rằng bạn sẽ giảm cân hiệu quả bằng chanh nếu uống vào 3 thời điểm sau:

+ 30 phút sau các bữa ăn chính giúp cơ thể giảm khả năng hấp đường

+ Buổi sáng khi vừa thức dậy giúp làm sạch đường ruột và cơ thể được thanh lọc

+ 30 phút sau khi tập thể thao sẽ giúp bù đắp lượng muối khoáng bị mất, cân bằng lượng điện giải và đốt cháy mỡ thừa

- Nên sử dụng các biện pháp linh hoạt để giảm cân bằng chanh để làm phong phú thực đơn hàng ngày.

- Kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng và chế độ ăn uống hợp lý để có được quá trình giảm cân mong muốn.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP