Đẹp

Làm thế nào để đánh bay mỡ bụng và giảm căng thẳng?

Nhiều người nhận thấy, bản thân có vấn đề với các vùng trên cơ thể mà không thể làm giảm mỡ. Hãy giơ tay nếu bạn là một trong số đó, hàng triệu người đang thấy mình có một lớp mỡ cứng đầu quanh bụng.

Thật khó chịu khi dù bạn có thể đang nỗ lực với chế độ ăn uống của mình và cố gắng tập thể dục nhiều hơn, nhưng đôi khi bạn vẫn cảm thấy không thể giảm được lượng mỡ xung quanh bụng của mình. Với một lối sống năng động, có một số bước bạn có thể thực hiện để giúp bạn trở nên mảnh mai hơn hoặc duy trì vóc dáng.

Theo Samantha Clayton - OLY, ISSA-CPT - Phó Chủ tịch phụ trách Hiệu suất Thể dục thể thao của Tập đoàn Herbalife Nutrition chia sẽ một vài cách cải thiện và duy trì vóc dáng cân đối:

Hãy phá bỏ những lầm tưởng về việc giảm mỡ

Tôi rất tiếc phải nói rằng không có cái gọi là giảm mỡ tại một bộ phận, một vùng riêng biệt trên cơ thể. Chúng ta không thể chọn nơi cơ thể lưu trữ mỡ và sau đó loại bỏ mỡ khỏi những nơi mà ta không muốn nó tồn tại. Đó là một thực tế có thể làm nhụt chí, nhưng hàng trăm lần gập bụng sẽ không giúp bạn mất ngay lớp mỡ bụng đó. Nhưng có tin tốt là áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục đều đặn, sẽ giúp bạn có thể đốt cháy lượng mỡ thừa của mình. Hãy làm theo ba mẹo giảm béo bụng gợi ý sau và lớp mỡ bụng của bạn sẽ sớm giảm đi đáng kể.

Ba cách đơn giản giúp bạn giảm sự xuất hiện của mỡ bụng

Dưới đây là ba phương pháp giảm mỡ bụng giúp tôi không bị căng thẳng và kiểm soát được vóc dáng của mình.

Phương pháp 1: Dành thời gian để vận động

Mặc dù, không thể giảm mỡ tại một bộ phận riêng biệt và chỉ nhắm mục tiêu đến một cơ bụng săn chắc, nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp lợi ích của việc hoạt động thể chất mỗi ngày. Nếu dành thời gian cho hoạt động thể chất hàng ngày, mọi người sẽ sớm thấy cơ thể mình trở nên săn chắc hơn.

Việc duy trì vận động thường xuyên và cơ thể trở nên khỏe mạnh cũng là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng trong cuộc sống. Tập thể dục có thể giúp chúng ta có thời gian thư giãn và bình tâm lại. Hơn thế nữa, thời gian tập thể dục là thời gian chúng ta không thể ăn!

Phương pháp 2: Hít thở sâu

Tập thở có ý thức bằng cách hít vào bằng mũi và để không khí tràn vào bụng, sau đó thở ra bằng miệng. Hít 5-10 hơi thở có ý thức có thể làm dịu tâm trí và giúp chúng ta có thời gian nghỉ ngơi đầy sức sống. Đừng để căng thẳng tăng lên và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối ngày; điều này có thể dẫn đến ăn uống không kiểm soát. Thử áp dụng kỹ thuật thở này thường xuyên nếu chúng ta nhớ. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về cơ thể của bạn và bạn muốn nó trông như thế nào. Kỹ thuật này có thể giúp bạn tránh nghĩ đến một chiếc bánh ngọt hoặc sắp xếp lại thời gian cho việc đi đến phòng tập thể dục.

Phương pháp 3: Hóp vai lại và hóp bụng vào

Lên lịch cho buổi nghỉ có kết hợp việc dãn cơ thay vì nghỉ để ăn vặt. Chúng ta có thể thực hiện các bài tập dãn cơ và động tác thể dục đơn giản trên ghế văn phòng hoặc khi đang nghe điện thoại. Thử hóp bụng khi chúng ta đang ngồi hoặc đứng trong 30 giây mỗi lần và bạn sẽ tập luyện cho các cơ chính của dạ dày. Và, nếu có một phút, thì hãy dành một chút thời gian để đứng thẳng, rụt vai lại và bước cao chân. Cải thiện tư thế của bạn có thể giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn và có vóc dáng đẹp hơn.

Mặc dù không có giải pháp khắc phục trong thời gian nhanh nào, nhưng bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn ngay lập tức nếu bắt đầu tập thể dục, kiểm soát vóc dáng và dành thời gian để nghĩ về bản thân. Dù chúng ta gặp vấn đề gì - bụng phệ, đùi to hay cằm chẻ - với một thói quen tập thể dục hằng ngày và một chút kiên nhẫn, chúng ta có thể cải thiện vóc dáng của mình.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP