Giáo dục

20 cơ sở Apax Leaders ở TP.HCM bị giải thể

Ngoài 20 cơ sở nằm trong danh sách bị giải thể, 19 cơ sở khác của Apax Leaders tại TP.HCM cũng đứng trên bờ vực ngừng hoạt động vì vi phạm các quy định về tổ chức dạy học.

Apax Leaders vẫn nợ học phí và nợ lương giáo viên, nhân viên. Ảnh: Thái An.

Sở GD&ĐT TP.HCM mới có văn bản về việc giải quyết với các cơ sở của Apax Leaders trên địa bàn thành phố. Trong đó, sở cho biết sở đã ban hành quyết định về việc giải thể 20 cơ sở của hệ thống tiếng Anh này.

Với 19 cơ sở còn lại, sở đang tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý địa phương rà soát, đánh giá tình trạng thực tế nhằm tiến hành phương án xử lý theo hướng đánh giá mức độ “Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học”.

Riêng đối với 2 cơ sở ở quận 6 và quận Phú Nhuận, Apax báo cáo sẽ “di dời mặt bằng, mở lại vào tháng 6/2024". Sở cũng đang xem xét đình chỉ hoạt động 2 trung tâm này theo hướng "Lý do khách quan không bảo đảm hoạt động bình thường của trung tâm".

Bên cạnh đó, sở cũng hướng dẫn phụ huynh học sinh liên hệ cơ quan chức năng có liên quan giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời sở tiếp tục theo dõi và phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng có liên quan khi có yêu cầu.

"Để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của học viên, Sở GD&ĐT sẽ vận động các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn hỗ trợ tiếp nhận học sinh của Apax Leaders với học phí ưu đãi trong trường hợp các trung tâm này không đảm bảo điều kiện tiếp tục hoạt động", Sở GD&ĐT TP.HCM nêu.

Theo báo cáo Sở GD&ĐT TP.HCM tiếp nhận từ Apax Leaders vào tháng 2 vừa qua, tổng số học sinh của các trung tâm trên địa bàn là hơn 11.200 em nhưng chỉ còn 839 em học trực tiếp, hơn 6.00 học sinh bảo lưu kết quả và gần 4.400 em rút phí.

Như vậy, số học phí Apax Leaders cần trả cho phụ huynh học sinh là hơn 108 tỷ đồng. Trung tâm đã trả hơn 14,2 tỷ đồng, còn nợ hơn 93,8 tỷ đồng.

Do số tiền nợ còn quá lớn, phía Apax đề xuất phương án từ tháng 1-12/2025, mỗi quý trả 4 tỷ đồng, chia đều định mức cho phụ huynh đến khi hoàn thành, phần nợ còn lại sẽ chuyển cho năm sau.

Bên cạnh đó, Apax Leaders còn nợ lương giáo viên và nhân viên đến tháng 2/2023, ước tính là hơn 11,5 tỷ đồng và nợ 9 tỷ đồng tiền thuê mặt bằng.

"Đơn vị vẫn chưa báo cáo nội dung về các phương án và tiến độ thực hiện cụ thể nhằm khắc phục sai phạm và trách nhiệm đối với người học, cá nhân, tổ chức liên quan, đảm bảo đúng quy định của pháp luật theo yêu cầu của Sở GD&ĐT", sở nhấn mạnh.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP