Giáo dục

Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders ngừng hoạt động, phụ huynh trầy trật đòi học phí

Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders chi nhánh tại Gia Lai ngừng hoạt động, đóng cửa, khiến phụ huynh không thể liên hệ để đòi lại tiền học phí.

Đến hôm nay (22-2), hàng chục phụ huynh tại tỉnh Gia Lai vẫn chưa đòi được tiền học phí do Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders chi nhánh Gia Lai ngừng hoạt động.

Theo phản ánh của các phụ huynh, tháng 11-2018, Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders chi nhánh Gia Lai đi vào hoạt động tại địa chỉ số 53 đường Quang Trung, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Rất nhiều phụ huynh đã tin tưởng, gửi con đến trung tâm này học với số tiền học phí từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders chi nhánh Gia Lai ngừng hoạt động nhưng không trả lại tiền học phí

Tuy nhiên, từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, trung tâm đóng cửa không giảng dạy, không trả lại tiền cho các phụ huynh.

Bà P.T.P (ngụ TP Pleiku) nói đã đăng ký cho 2 con học tại trung tâm trên với tổng số tiền học phí là 130 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau khi đóng học phí ít ngày, trung tâm đóng cửa không giảng dạy, cũng không trả lại tiền học phí. "Trung tâm đóng cửa rồi, người đại diện cũng không liên lạc được nên chúng tôi không biết làm thế nào để đòi lại được tiền học phí đã đóng" – phụ huynh trên bức xúc nói.

Còn bà Nguyễn Thị N. cho biết năm 2020 đã đăng ký cho một người con theo học tại Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders chi nhánh tại Gia Lai. Năm 2021, bà này tiếp tục đăng ký thêm cho một người con nữa theo học tại đây.

Đến khi trung tâm ngừng hoạt động, bà N. vẫn còn 47 triệu tiền học phí đã đóng trước đó. Tuy đã nhiều lần liên hệ để đòi lại số tiền đã đóng nhưng không được.

Ngoài các phụ huynh trên, còn nhiều phụ huynh khác đã nộp học phí để cho con theo học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders chi nhánh tại Gia Lai. Tuy nhiên, sau khi trung tâm đóng cửa thì số học phí còn lại từ 10- 30 triệu đồng vẫn chưa trả cho các phụ huynh. Các phụ huynh này đã hoàn toàn mất liên lạc người của trung tâm.

Sở GD-ĐT Gia Lai cũng cho biết năm 2022, Trung tâm Apax Leaders chi nhánh Gia Lai có gửi báo cáo cho Sở GD-ĐT Gia Lai. Theo đó, trung tâm nêu lý do gặp khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên nước ngoài để đáp ứng yêu cầu của phụ huynh học sinh; việc duy trì chế độ lương cho giáo viên, cán bộ nhân viên và việc trả nợ mặt bằng thuê.

Qua đó, trung tâm đề xuất thực hiện chủ trương tái cấu trúc và sẽ hoạt động trở lại vào tháng 1-2023. Tuy nhiên, đến nay, trung tâm này vẫn đang trong tình trạng đóng cửa.

Sở GD-ĐT cũng không thể liên lạc được với Apax Leaders

Bà Nguyễn Thị Anh, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Sở GD-ĐT Gia Lai, cho biết theo các thủ tục đăng ký hoạt động, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders tại Gia Lai là bà Bùi Thị Thương (33 tuổi, trú tại xã Ia Kha, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Tuy nhiên, Sở GD-ĐT Gia Lai cũng không thể liên lạc được với bà này để làm các thủ tục giải thể Trung tâm Apax Leaders chi nhánh Gia Lai.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP