Xã hội

2 bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm cùng lá thư nhờ nuôi giúp

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm tại xã Xuân Chính (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) trong đêm giá lạnh được chính quyền địa phương tạm thời tiếp nhận về Trạm y tế xã chăm sóc

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch UBND xã Xuân Chính (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), vào khoảng 21h50 ngày 3/1/2024, quần chúng nhân dân tại Thôn Dũng Thuý (xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) trình báo có 2 cháu bé sinh đôi (giới tính nữ) được gần 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn.

Hai bé gái song sinh bị bỏ rơi trong đêm giá lạnh

Khi tiếp nhận, hai cháu nhỏ được để trong 2 làn nhựa, đựng quần áo, tã lót, sữa và tờ giấy được cho là của mẹ bé để lại. Bức thư viết tay có nội dung: "Vì tuổi trẻ bồng bột mà lại sinh con đôi nên con không có khả năng nuôi dưỡng. Con gửi em bé tại nơi đây mong ai nhặt được nuôi dưỡng 2 bé giúp con. Con xin cúi đầu cảm tạ".

Chính quyền xã Xuân Chính (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) tạm thời tiếp nhận, chăm sóc ở Trạm y tế xã

Ông Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch UBND xã Xuân Chính (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) cho biết thêm: "Sau khi nhận phản ánh, lực lượng chức năng của xã Xuân Chính đã xuống lập biên bản và tiếp nhận hai cháu. Tạm thời hai cháu được Trạm y tế xã Xuân Chính chăm sóc chu đáo. Song song với đó, chúng tôi đăng thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân của các cháu. Trong trường hợp không tìm được thì sẽ tiến thành các bước tiếp nhận đơn xin nhận con nuôi của những người thực sự có nhu cầu theo quy định của pháp luật...".

Hiện tại, chính quyền địa phương đang thông báo tìm kiếm người thân của cháu bé.

Tác giả: Văn Ngân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP