Xã hội

Người thân đến nhận bé gái bị bỏ rơi trong thùng carton

Một người dân ở TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ liền mở cửa kiểm tra, phát hiện bé gái khoảng 6 tháng tuổi bị bỏ trong thùng carton.

Sáng 28/11, UBND phường 7 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) phát đi thông báo tìm người thân của bé gái khoảng 6 tháng tuổi được người dân phát hiện bỏ rơi vào rạng sáng 27/11.

Trước đó, lúc 5h ngày 27/11, một người dân ở hẻm 100, Khóm 6, phường 7 nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ trước cửa nhà liền kiểm tra, phát hiện bé gái khoảng 6 tháng tuổi, nặng 7,1 kg, cao 68 cm bị bỏ lại trong thùng giấy nên trình báo UBND phường. Lúc phát hiện, cháu bé mặc bộ đồ thun tay dài màu trắng nằm trong thùng carton, bên cạnh có một giỏ nhựa màu đỏ đựng sữa, tã và quần áo.

Bé gái khoảng 6 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở TP Cà Mau.


Tiếp nhận thông tin, UBND phường 7 phối hợp với ngành y tế địa phương tiến hành chăm sóc, kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Chiều cùng ngày, UBND phường 7 cho biết, sau khi phát thông báo tìm người thân cháu bé, hiện có người ở huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) mang theo giấy khai sinh của cháu đến UBND phường 7 để xin nhận lại cháu.

Theo trình báo của người nhà, mẹ cháu bé tinh thần không ổn định nên đã mang cháu đến hẻm 100 bỏ lại rồi đi đâu không rõ. Hiện, UBND phường 7 đang xác minh thông tin trình báo của người đến nhận trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP