Nhà đẹp

10 sai lầm phổ biến khi phối màu nội thất trong nhà

Sau đây là 10 sai lầm phổ biến khi phối màu nội thất trong nhà bạn cần biết để tránh.

1 64661
Dùng tone màu trắng quá mờ nhạt: Đây là một trong những sai lầm phổ biến khi phối màu nội thất nhiều nhiều gia đình hay mắc phải. Lỗi này sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên rất nhàm chán. Hãy nhớ rằng màu trắng đều phối hợp được với bất kỳ màu nào, vậy nên hãy khéo léo trong việc này.

2 77509
Khoanh vùng màu sắc không chính xác rất dễ làm rối mắt. Trong một căn hộ được thiết kế mở, nhiều người quyết định sử dụng phân vùng màu. Điều này có nghĩa là chia các bức tường vào khu bằng cách sử dụng màu sắc khác nhau. Nếu bạn quyết định khoanh căn hộ của bạn, hãy chắc chắn bạn thực sự cần nó và làm điều đó đúng.

3 61990
Chạy theo xu hướng: Khi đuổi theo xu hướng màu sắc nội thất khác nhau là vô tình bạn đã phá vỡ quy tắc thiết kế cơ bản. Ví dụ, sự thiếu tương phản trong một căn phòng màu be có thể tạo ra một cảm giác như sống trong một cái hộp và nó sẽ nhàm chán.

4 83697
Điều quan trọng là phải nhớ rằng ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng đến màu sắc của căn phòng.

5 69621
Việc chọn màu màu sàn nhà tương đồng với màu nội thất sẽ là một sai lầm lớn. Màu sắc sàn nhà luôn thu hút rất nhiều sự chú ý và ảnh hưởng đến toàn bộ ấn tượng của nội thất cũng như bầu không khí trong phòng. Chính vì thế khi kết hợp màu sắc sàn nhà với nội thất bạn nên thực hiện theo nguyên tắc tương phản.

6 64196
Sai lầm trong việc phối kết hợp màu sắc của toàn bộ nội thất trong nhà. Nếu bạn muốn kết hợp nhiều màu sắc, không nên cố gắng sử dụng chúng theo tỷ lệ bằng nhau. Nên sử dụng nguyên tắc tương phản và tránh sử dụng nội thất họa tiết cầu kì rối mắt. Đặc biệt màu sắc chính nên chiếm ít nhất 60% của không gian ngôi nhà.

7 73484
Tuy nhiên, việc kết hợp màu sắc tương phản cũng cần được đặc biệt chú ý. Bạn cần tìm hiểu xem những màu sắc nào kết hợp với nhau thì phù hợp để tránh trường hợp phản tác dụng khi phối màu.

8 68051
Tránh dùng nội thất đơn sắc.

9 76713
Tất cả các thiết kế nội thất nên bổ sung cho nhau. Để làm được điều này bạn phải chọn màu sắc sống động cho bức tường và trần nhà để chúng có sự tương đồng với nhau sau đó mới chú ý đến màu của từng nội thất nhỏ.

10 67916
Không khuyến khích sử dụng màu sắc nóng cho ngôi nhà.

Tác giả bài viết: Nhụy Hồ (theo Brightside)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP