Số hóa

Yêu cầu Google xử lý video có nội dung nhảm nhí, giật gân trên YouTube

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa có công văn yêu cầu Google và các MCN xử lý video có nội dung nhảm nhí, giật gân trên YouTube.

Ảnh minh họa

Đây là các nội dung thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 8305/VPCP-NC ngày 5/10/2020, trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ TT-TT và Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành xử lý tình trạng tràn lan các video có nội dung nhảm nhí, giật gân, nhằm mục đích lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền trên mạng xã hội, trong đó có YouTube.

Công văn số 2054/PTTH&TTĐT ngày 12/10/2020 của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử gửi Công ty Google đề nghị Công ty Google tăng cường rà soát, chấn chỉnh, xử lý, cụ thể: Ngừng việc chia sẻ tiền quảng cáo đối với các kênh YouTube có nội dung nhảm nhí, giật gân khi có yêu cầu của Cục, nhằm bảo vệ người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ và cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung có uy tín tại Việt Nam.

Nếu kênh tiếp tục vi phạm, Cục sẽ đề nghị YouTube ngăn chặn, gỡ bỏ kênh. Tăng cường bộ lọc và công cụ kỹ thuật để chủ động rà soát, phát hiện các kênh, video có nội dung nhảm nhí, ảnh hưởng xấu đến giới trẻ để tiến hành ngăn chặn, gỡ bỏ. Xem xét, yêu cầu các kênh YouTube được bật kiếm tiền tại Việt Nam đăng ký vào các MCN của YouTube tại Việt Nam, đồng thời tăng số lượng MCN nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ, hiệu quả hoạt động của các kênh này.

Tác giả: H.B

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP