Trong nước

Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện Cổng thông tin điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về tình hình triển khai thi hành Luật Tiếp cận thông tin (TCTT) năm 2016. Theo đó, Thủ tướng cơ bản nhất trí với Bộ Tư pháp về đánh giá tình hình và kết quả triển khai thi hành Luật TCTT theo kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1408/QĐ-TTg ngày 15-7-2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Để tiếp tục triển khai thi hành nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả Luật TCTT, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương bố trí cơ sở vật chất và trang, thiết bị cần thiết cho việc cung cấp thông tin; hoàn thiện và vận hành Trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử, trong đó có chuyên mục về TCTT, thường xuyên đăng tải, cập nhật các thông tin theo quy định của pháp luật; tiến hành lập, cập nhật danh mục thông tin theo quy định phải được công khai và danh mục thông tin công dân được tiếp cận có điều kiện... Tiếp tục quán triệt sâu sắc nội dung của Luật TCTT và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành tới toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân; tăng cường công tác tập huấn, tuyên truyền nâng cao trình độ nhận thức, kỹ năng cung cấp thông tin cho đội ngũ công chức.

Trao học bổng tặng con, cháu nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin

Sáng 24-3, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh Thanh Hóa phối hợp Quỹ khuyến học, khuyến tài Lam Sơn, Quỹ khuyến tài Lê Khả Phiêu và Quỹ học bổng nâng cánh ước mơ tổ chức trao học bổng tặng 40 học sinh. Đây là những con, cháu nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện ở TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và các huyện: Đông Sơn, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung, Thiệu Hóa, Nga Sơn. Đây là hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn với các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin; động viên, khuyến lệ học sinh tiếp tục vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Mít-tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống bom mìn

Ngày 24-3, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức lễ mít-tinh và các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống bom mìn 4-4. Sau lễ mít-tinh, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức, như: tìm hiểu những kiến thức về bom mìn, vật nổ và cách phòng tránh; diễu hành trên các tuyến phố trung tâm TP Đồng Hới để tuyên truyền lưu động với thông điệp “Chung tay khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh”.

Tại Quảng Bình hiện có hơn 220 nghìn héc-ta đất bị ô nhiễm bom mìn, vật liệu nổ, chiếm 30% diện tích toàn tỉnh. Trong vòng 10 năm trở lại đây, trong tỉnh xảy ra 164 vụ tai nạn do bom mìn, làm 49 người chết, 115 người bị thương.

Bạc Liêu tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Thời gian qua, các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu đã tham mưu giải quyết dứt điểm 32 vụ việc và rà soát xong 39 vụ việc khiếu nại tồn đọng phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp hơn 19.500 lượt công dân, trong đó có 44 lượt đoàn đông người; tiếp nhận gần 13.000 đơn yêu cầu, khiếu nại tố cáo. Hơn 90% số đơn đã được xem xét giải quyết. Trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu trong công tác tiếp công dân và giải quyết yêu cầu khiếu nại, tố cáo được tăng cường hơn, bảo đảm các vụ việc khiếu nại, tố cáo được xem xét, giải quyết đúng luật định, người dân hài lòng, đồng tình và tin tưởng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nhân dân

  Từ khóa: bộ ,ngành ,địa phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP