Thể thao

Xuân Trường trở lại, HA Gia Lai sẽ có hàng tiền vệ rất mạnh

Về lý thuyết, khi có sự trở lại của Lương Xuân Trường, hàng tiền vệ của HA Gia Lai toàn tuyển thủ quốc gia và U23 quốc gia. Giờ chỉ còn chờ thực tế xem hàng tiền vệ đấy ráp nối với nhau như thế nào?

Tính luôn Xuân Trường, hàng tiền vệ của HA Gia Lai có Tuấn Anh, Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Trần Minh Vương và Triệu Việt Hưng.

Trong số này, 5 cái tên đầu tiên (bao gồm cả Xuân Trường) là tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia, người cuối cùng trong số họ là tuyển thủ U23 quốc gia. Thành ra, về lý thuyết, đấy là hàng tiền vệ rất mạnh.

HA Gia Lai có Xuân Trường, Tuấn Anh, Việt Hưng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, có Hồng Duy và Vũ Văn Thanh đảm nhiệm 2 biên, có Minh Vương đảm nhiệm vai trò tấn công. Nói chung là đủ chất lượng để tạo nên sự đa dạng cho tuyến giữa.

HA Gia Lai có hàng tiền vệ rất mạnh sau khi có sự trở lại của Xuân Trường (ảnh: Gia Hưng)

Trong số này, Tuấn Anh xứng đáng là tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua, là người cầm chịch lối chơi số 1 của bóng đá nội thời điểm hiện tại.

Giờ, sau khi có thêm Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ có thêm người “chia lửa” trong nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho HA Gia Lai. Và cũng về lý thuyết, với cặp tiền vệ sáng tạo nhất bóng đá Việt Nam có tên trong đội hình, lối chơi của đội bóng phối núi rất khó bị bắt bài.

Chính vì thế, việc Xuân Trường hồi phục chấn thương và có khả năng ra sân ở V-League vào đầu tháng 6 là tín hiệu hết sức tích cực cho đội bóng của bầu Đức. Cho dù, từ lý thuyết của một hàng tiền vệ rất mạnh đến thực tế trên sân cỏ không phải là chặng đường dễ dàng gì.

Thực tế đó là ngoài những nhân tố rất tốt ở hàng tiền vệ, HA Gia Lai còn cần đến sự đồng đều. Họ cần có hàng tiền đạo giỏi săn bàn, để cụ thể hoá những cơ hội và ưu thế về kiểm soát bóng mà hàng tiền vệ tạo ra.

Đội bóng của bầu Đức cũng cần đến hàng hậu vệ cứng cáp để hỗ trợ cho các tiền vệ phòng ngự, giúp các tiền vệ thiên về kỹ thuật của họ trong các pha tranh chấp tay đôi và những pha bóng đòi hỏi va chạm.

Ngoài ra, toàn đội HA Gia Lai còn cần đến khả năng bọc lót cho nhau tốt hơn, chống bóng bổng giỏi hơn, cần một thủ môn chơi an toàn và ổn định hơn, để không thua… sảng, cũng như không làm phí công sức của các tiền vệ tài năng.

Bình thường, đối đầu với một Tuấn Anh đầy sức sáng tạo đã vất vả, giờ có thêm Xuân Trường cũng khả nẳng sáng tạo không thua kém Tuấn Anh, các đối thủ của HA Gia Lai sẽ khó khăn hơn nhiều.

Dĩ nhiên, với điều kiện, như đã phân tích, các tuyến khác của đội bóng phố núi phải đồng đều hơn trước, chí ít là không quá cách xa khả năng chuyên môn của hàng tiền vệ!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP