Thế giới

Xác chết bất ngờ bật dậy gọi tên cha, người xung quanh hoảng hồn chạy tán loạn

Được bệnh viện xác nhận đã chết và trả về lo hậu sự, Tiểu Điền (39 tuổi) đột ngột ngồi bật dậy khỏi quan tài rồi gọi tên bố khiến mọi người giật mình hoảng sợ.

Theo thông tin được biết, Tiểu Điền là người thành phố Tiêu Tác, Hà Nam, Trung Quốc. Anh này đã uống thuốc sâu tự tử sau trận cãi vã với vợ. Khi phát hiện ra, người thân đã mau chóng đưa Tiểu Điền tới bệnh viện cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân và xác định tình hình, các bác sĩ mau chóng đưa anh đi rửa ruột. Tuy vậy, bác sĩ sau đó đã thông báo cho gia đình đưa Tiểu Điền về lo hậu sự vì anh ngộ độc thuốc sâu quá nặng, không cứu được nữa.

"Bác sĩ còn cho tôi số điện thoại của người chuyên chở người chết về nhà. Tôi đã mất 450 tệ (hơn 1,5 triệu VND) tiền vận chuyển để con trai được ở nhà lần cuối", bố Tiểu Điền (hơn 70 tuổi) cho hay.

Lễ tang của Tiểu Điền nhanh chóng được tổ chức, nhưng chính vào lúc đám tang đang diễn ra, anh bất chợt tỉnh lại khiến người thân hoảng sợ, chạy tán loạn. Vào lúc ấy, chỉ có duy nhất người cha còn giữ được bình tĩnh. Ông liền đi tới và hỏi han con trai.

Bố của Tiểu Điền là người duy nhất bình tĩnh tiến lại hỏi han khi anh bất ngờ bật dậy từ quan tài.

Gia đình sau phút giây “đứng tim” liền vội vàng đưa Tiểu Điền tới bệnh viện để điều trị. Cho tới hiện tại, người đàn ông này đã hồi phục sức khỏe, có thể đi lại và ăn uống bình thường.

Bố của anh Tiểu Điền cũng lên gặp giám đốc bệnh viện để yêu cầu người này đưa ra lời giải thích thỏa đáng về trường hợp của con trai mình. Bởi lẽ, ông cho rằng một người còn sống hay đã chết mà các bác sĩ không phân biệt được thì chữa bệnh kiểu gì.

Vậy nhưng, bất ngờ thay, vị giám đốc này lại từ chối tiếp và chỉ nói ngắn gọn một câu: “Sống chẳng phải tốt hơn chết sao?”.

Vụ việc này sau đó đã được chia sẻ lên mạng xã hội và trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi. Phần đông mọi người đều tỏ ra vô cùng phẫn nộ và lên án mạnh mẽ sự tắc trách từ phía bệnh viện.

Tiểu Điền hiện đã hồi phục sức khỏe, đi lại và ăn uống bình thường.

Trước tình hình đó, bệnh viện này đã lên tiếng giải thích, cung cấp nhiều tình tiết đảo chiều. Cụ thể, giám đốc khoa hồi sức cấp cứu cho biết, Tiểu Điền bị ngộ độc nặng thuốc trừ sâu, sau khi nhập viện đã được rửa dạ dày và dùng thuốc giải độc.

"Tuy nhiên gia đình bệnh nhân không hợp tác, liên tục yêu cầu chúng tôi phải giải thích liều lượng thuốc dùng cho con họ. Khi chúng tôi hết thuốc thông thường và muốn sử dụng loại thuốc khác với công dụng tương tự, gia đình không đồng ý. Điều này đồng nghĩa với việc bệnh nhân sẽ chết trong bệnh viện", giám đốc này cho hay.

Người này cũng nói thêm, tình trạng của Tiểu Điền sau đó có chuyển biến xấu, trở nên nặng hơn. Thế nhưng, thay vì đồng ý chuyển viện, người nhà của anh lại tự ý xin bỏ điều trị và ký vào giấy tự nguyện xuất viện trước khi đưa bệnh nhân về nhà.

Hiện, cư dân mạng vẫn đang tranh luận xôn xao về vụ việc và chưa xác định được liệu thông tin từ phía gia đình hay bệnh viện là chính xác.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP