Thể thao

Vùi dập 'ngựa ô' 4-1, Man City duy trì thế song mã với Chelsea

Trong trận đấu muộn đêm thứ Bảy ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, Man City đã không khó khăn dội mưa bàn thắng vào Brighton. 3 điểm giúp họ bám sát Chelsea trên ngôi đầu sau khi The Blues có màn vùi dập Norwich 7-0.

Man City ra sân với lực lượng mạnh nhất khi họ đón 2 trụ cột Brazil trở lại là Ederson và Gabriel Jesus. Cộng với vị thế đàn anh trước Brighton, đội bóng họ đã thắng 8/9 lần gặp nhau gần nhất nên Man City tỏ ra rất tự tin. CLB này biến sân Amex của đối thủ thành sân nhà của mình với những màn tập bắn ngay khi bóng bắt đầu lăn.

Phút 12, mành lưới Brighton đã rung lên sau một loạt tình huống phối hợp giữa Bernardo Silva, Foden và Jesus. Các hậu vệ chủ nhà đông nhưng co cụm, bị động trong đoán bắt tình huống. Để rồi khi thủ môn Sanchez lao ra thì Silva đã kịp chuyền vào cho Gundogan dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Brighton nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng hầu như bất lực bởi họ không đủ trình để khiến đối phương nao núng. Thậm chí họ còn nhận đòn hồi mã thương ở phút 28. Trong pha phản công sắc lẹm, Silva đã đợi Grealish lao lên đúng nhịp để tỉa bóng cho đồng đội. Sau đó, tân binh 100 triệu bảng mớm bóng vào trong giúp Foden dễ dàng tìm thấy mành lưới.

Tình huống Silva đón bóng ra, chuyền vào như đặt để Gundogan mở tỷ số

Sau đó 2 phút, Man City còn dội thêm một gáo nước lạnh cho đối thủ. Vẫn là Silva khởi nguồn bàn thắng, vẫn là Grealish làm cầu nối. Nhưng lần này, người hưởng lợi là Jesus với một cú đá đơn giản từ cự ly 15m. Bóng đập người thủ thành Sanchez song vẫn ngoan ngoãn nằm trong lưới.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Man City còn thử tài thủ thành Sanchez với cú đá của Foden và Jesus. Nhưng 3-0 vẫn là quá đủ để họ tạm rời sân với những nụ cười. Họ hoàn toàn áp đảo chủ nhà, với 14 pha dứt điểm, 9 trúng đích so với 1 của Brighton, ghi 3 bàn.

Thành quả ở hiệp 1 là cơ sở để Pep chỉ đạo các học trò giữ chân ở hiệp 2, dành sức cho chặng đường khó khăn phía trước. Vì vậy, Man City ưu tiên giảm nhịp độ trận đấu. Nhờ hàng tiền vệ vượt trội, họ dễ dàng chặn đứng nỗ lực cứu vãn tình hình của đối thủ ngay từ vòng tròn giữa sân.

Họ cho Brighton cầm bóng, song không để đối phương có cơ hội phối hợp. Vì thế đội chủ nhà hầu như bất lực. Chỉ đến khi Man City rút bớt các quân bài chủ lực ra, họ mới thắp lên hy vọng có bàn danh dự.

Ở pha bóng vào phút 78, trong một lần sơ sểnh hiếm hoi, Ederson đã phải phạm lỗi với đối phương và penalty cho Brighton. Trên chấm 11m, Mac Allister không gặp khó khăn để gỡ lại 1-3.

Nhưng Man City không hài lòng với cách biệt 2 bàn. Họ liên tiếp tấn công. Phút 90, Foden tung cú đá rất tốt song Sanchez đã xuất sắc. Phút bù giờ cuối cùng, Mahrez điền tên lên bảng tỷ số bằng một pha xử lý kỹ thuật, qua đó ấn định tỷ số 4-1 cho Man xanh.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 4-1, Man City duy trì khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Chelsea, đồng thời gây áp lực lớn lên Tottenham cũng như Liverpool, hai đội sẽ phải trải qua những trận cầu nảy lửa vào tối Chủ nhật lần lượt với West Ham và MU.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: The Blues ,Norwich ,Chelsea ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP