Giáo dục

Viettel Nghệ An tổ chức sơ kết chương trình “Vì em hiếu học”

Viettel Nghệ An đã tổ chức thành công sơ kết 3 năm chương trình học bổng “Vì em hiếu học” vào chiều ngày 17/10 vừa qua.

Theo đó, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được phát động rộng rãi và triển khai trên địa bàn cả nước trong 10 năm, với tổng kinh phí là 260 tỷ đồng. Sau 3 năm thực hiện, Nghệ An bước đầu đạt được những mục tiêu và kế hoạch đề ra.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Vì em hiếu học”

Về tham dự chương trình có các ông: Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Trần Xuân Bí - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Nghệ An, Ban lãnh đạo Viettel chi nhánh Nghệ An cùng đại diện các đầu cầu truyền hình của 14 huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An được hỗ trợ trong chương trình 'Vì em hiếu học'

Được biết, trong 3 năm vừa qua, Viettel Nghệ An đã phối hợp với Hội khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó giám đốc Viettel Nghệ An báo cáo sơ kết 3 năm chương trình “Vì em hiếu học”

Điển hình là chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, Viettel Nghệ An cùng bộ đội biên phòng và các cơ quan ban ngành cấp tỉnh trao tặng 3.659 con bò giống, với tổng số tiền lên tới 54 tỷ đồng.

Ngoài ra, chương trình “Nhịp cầu yêu thương” đã đưa vào sử dụng cầu Na Cho ở xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong trị giá 5 tỷ đồng; Cầu Mới tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành trị giá 1,9 tỷ đồng; trao tặng 2.000 tấn xi măng cho đồng bào biên giới với trị giá 2,95 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chương trình “Trái tim cho em” đã khám sàng lọc và hỗ trợ mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với chi phí 2,44 tỷ đồng. Hiện nay, Viettel Nghệ An đang tài trợ kinh phí xây dựng trường Tiểu học Khai Sơn và các công trình phụ trợ với chi phí 7 tỷ đồng.

Ông Hoàng Văn Luân, đại diện Viettel Nghệ An phát biểu ý kiến

Trong 3 năm qua, Viettel Nghệ An cùng với Hội khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo còn tổ chức trao tặng 3.570 suất học bổng tại 119 xã nghèo, tương ứng số tiền 3.570.000.000 đồng.

Ông Trần Xuân Bí - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Nghệ An cho biết: “Trong 3 năm triển khai chương trình Vì em hiếu học, cán bộ hội khuyến học các cấp cùng với cán bộ Viettel và các ban khuyến học, ban giám hiệu các trường học đã chung tay, phối hợp chặt chẽ. Chương trình đã chọn đúng đối tượng học sinh cần được hỗ trợ và trao học bổng đến tận tay các em”.

Đại diện Viettel Nghệ An trao tượng trưng học bổng “Vì em hiếu học 2017” cho Hội khuyến học

Ông Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chia sẻ: “Trong thời gian tới, hi vọng Viettel Nghệ An cùng các cơ quan đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác phối hợp trong khuôn khổ của chương trình “Vì em hiếu học”, hỗ trợ học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện học tập và trau dồi kiến thức, rút ngắn khoảng cách tri thức giữa nông thôn và thành thị”.

Ông Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Với hy vọng đóng góp một phần nhỏ nhằm động viên các em học sinh nghèo nỗ lực hơn trên con đường học, ông Hoàng Văn Luân hứa rằng Viettel Nghệ An sẽ cùng chung tay với các ban ngành, đoàn thể tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong chương trình “Vì em hiếu học” trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Viettel Nghệ An nhận bằng khen từ ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông

Trực tiếp trong buổi chương trình sơ kết, đầu cầu Viettel Con Cuông đã trao học bổng cho 10 em học sinh tại trường Trung học cơ sở Mậu Đức, huyện Con Cuông.

Đầu cầu trực tiếp Viettel Con Cuông trao tặng học bổng cho 10 em học sinh trường THCS Mậu Đức

Bước tiếp những thành công trong 3 năm qua, Viettel Nghệ An sẽ luôn tiếp tục cố gắng đồng hành cùng các em học sinh trên con đường đến trường, giúp đỡ đồng bào biên giới vươn lên thoát nghèo. Hy vọng trong những năm tới, tỷ lệ trẻ em thất học, trẻ em sa vào tệ nạn xã hội sẽ giảm thiểu đáng kể, góp phần củng cố an ninh quốc phòng và bảo vệ sự bình yên cho các vùng biên của Tổ quốc.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP