Số hóa

Vì sao Apple âm thầm "khai tử" iPhone X và một loạt iPhone đời cũ?

Sau khi giới thiệu bộ ba iPhone mới gồm iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr, Apple đã có động thái âm thầm "khai tử" iPhone X và một loạt iPhone đời cũ trước iPhone 7.

iPhone X. (Nguồn: Trusted Reviews)

Trên trang web của Apple, phần sản phẩm iPhone, danh mục sản phẩm chỉ hiển thị bộ ba sản phẩm iPhone mới cùng iPhone 8 và iPhone 7.

Thông thường, Apple sẽ ngừng sản xuất một số sản phẩm iPhone đời cũ sau khi ra mắt ít nhất 2 đời iPhone thế hệ tiếp theo. Như vậy, sẽ không quá ngạc nhiên khi danh mục sản phẩm iPhone được Apple bán ra thị trường không còn những cái tên như iPhone 6/6 Plus, iPhone 6s/6s Plus.

Tuy nhiên, mẫu iPhone X mới chỉ xuất hiện trên thị trường hơn 1 năm nay, lại bất ngờ bị nằm trong danh sách "khai tử."

Có rất nhiều cách lý giải về lý do vì sao Apple khai tử mẫu điện thoại mà CEO Tim Cook cách đây một năm còn tự hào tuyên bố là điện thoại thông minh tốt nhất mà công ty từng sản xuất.

Apple đã không công khai nói lý do tại sao, mặc dù CEO Tim Cook có thể giải thích trong một hội nghị công bố kết quả kinh doanh trong tương lai.

Nhưng có một lý thuyết thuyết phục là giá của nó.

Giá khởi điểm của chiếc iPhone XS mới, phiên bản kế thừa của iPhone X, giống như chiếc iPhone X: 999 USD.

iPhone XS hầu như không khác với mẫu máy tiền nhiệm của nó. Chúng có cùng kích thước. Cả hai đều tự hào có một máy ảnh 12-megapixel ống kính kép. Cả hai đều có tính năng nhận dạng khuôn mặt Face ID. Thiết kế tổng thể là như nhau. iPhone XS đi kèm với một chip xử lý tốt hơn và có nhiều khả năng chịu nước, nhưng đối với hầu hết mọi người sự khác biệt là không lớn.

Có một giả thuyết khá thuyết phục rằng iPhone X là một chiếc điện thoại thử nghiệm tốn rất nhiều chi phí để sản xuất và Apple đã chọn không giữ lại nó với mức giá chiết khấu để tránh gây ảnh hưởng đến doanh số của XS.

Cụ thể, nếu Apple cung cấp iPhone XS với giá 999 USD và hạ giá 100 USD cho iPhone X thì rất có thể sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Nhưng thực tế, Apple đã không lựa chọn phương án này và chấp nhận phương án loại bỏ iPhone X./.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP