Thể thao

U19 Việt Nam tranh vé bán kết với Thái Lan

Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt khi lập "cú đúp" trong chiến thắng 4-1 trước U19 Philippines vào chiều 4-7, đã giúp U19 Việt Nam có được lợi thế nhất định trong cuộc đua vào bán kết với 2 đại diện rất mạnh trong bảng là U19 Indonesia và U19 Thái Lan.

Hiện tại ở bảng A, sau trận hòa 0-0 với U19 Indonesia, U19 Việt Nam được nhận định sẽ cạnh tranh vé vào bán kết với U19 Thái Lan. Cả hai sẽ so tài với nhau vào ngày 10-7 tới, tuy nhiên, trước đó thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần phải đánh bại những đội bóng bị đánh giá thấp trong bảng A là Philippines, Brunei và Myanmar.

Ở trận đấu chiều 4-7, U19 Việt Nam đã giành được phần thắng cần thiết trước Philippines, trong đó những cầu thủ được người hâm mộ chờ đợi nhất là Văn Khang, Văn Trường và Quốc Việt đều để lại dấu ấn. Trước trận đấu này, HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao tinh thần U19 Philippines sau khi chứng kiến đội bóng này thi đấu kiên cường trước U19 Thái Lan ở trận mở màn (thua 0-1).

Tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt (9) của U19 Việt Nam lập “cú đúp” trong chiến thắng 4-1 trước U19 Philippines Ảnh: VFF

Bàn thắng ngay phút thứ 4 của Quốc Việt đã tạo lợi thế tâm lý rất tốt cho U19 Việt Nam, hàng phòng ngự U19 Việt Nam có chút bối rối khi để Reyes rút ngắn tỉ số 1-2, tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn làm chủ được trận đấu. Bước sang hiệp 2, lần lượt Quốc Việt và bộ đôi 18 tuổi tăng cường từ đội U23 Việt Nam vừa dự VCK U23 châu Á 2022 là Văn Khang, Văn Trường đã tỏa sáng; trong đó 2 bàn thắng nâng tỉ số 3-1 và 4-1 diễn ra trên chấm 11 m sau những tình huống phạm lỗi khá thô của U19 Philippines.

Trong bối cảnh U19 Việt Nam phải xoay tua lực lượng để bảo đảm thể lực cho các cầu thủ trụ cột, khi liên tiếp phải đá với mật độ 2 ngày/trận, việc không có cầu thủ nào gặp chấn thương trước Philippines khiến HLV Đinh Thế Nam thở phào. Ở những trận gặp U19 Brunei vào ngày 6-7 và gặp Myanmar vào ngày 8-7, U19 Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm những thay đổi về lực lượng để khi đối đầu với U19 Thái Lan (ngày 10-7) sẽ có được đội hình mạnh nhất.

Tác giả: A.Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP