Đẹp

Tuyệt chiêu giúp bạn gái tô son môi đẹp hơn

Son thì dễ có nhưng cách đánh son đẹp, tận dụng hết được giá trị thỏi son thì không phải ai cũng biết. Những tuyệt chiêu siêu lợi hại sau đây sẽ giúp bạn gái tô son môi đẹp hơn để có thể tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Chì kẻ viền môi đặc biệt phù hợp với nàng nào có bờ môi mỏng - Ảnh: Internet

Dùng kem nền

- Trước tiên bạn tiến hành tô một lớp son dưỡng mỏng lên môi, tiếp đến đánh kem nền lên và cuối cùng là tô son như bình thường. Thay vì đánh 1 lớp thật dày thì bạn hãy tô 2-3 lớp nhẹ nhàng lên nhé.

- Kem dưỡng có tác dụng giúp môi mềm mượt, son lên màu sẽ chuẩn hơn còn kem nền có tác dụng giữ son bám màu lâu trôi, bạn tha hồ ăn uống cả ngày mà chẳng sợ son trôi mất.

Chọn son môi đẹp phù hợp với độ tuổi

Màu sắc và hình dạng của môi dần thay đổi theo năm tháng, càng về già môi càng sậm màu và mỏng hơn do lớp collagen dưới da bị mất dần. Vì thế chúng ta cũng cần biết cách chọn lựa son môi sao cho phù hợp với tuổi tác.

Dưới 20 tuổi: Bạn nên dùng những màu sắc son tươi sáng, đừng dùng son tối màu nó sẽ khiến bạn già đi trước tuổi. Đây chính là một điều mà bạn thường thấy với những ngôi sao nổi tiếng còn trẻ tuổi hiện nay, để lên hình sáng sân khấu nên lối trang điểm đậm màu khiến họ trông già dặn hơn hẳn so với những người ở cùng lứa tuổi.

Trên 20 tuổi: Có thể sử dụng màu đỏ cam, hồng rực kết hợp với son bóng không màu để tôn nên vẻ cá tính giúp các nàng tỏa sáng trước mắt chàng trai mà họ thầm mến.

Trên 30 tuổi: Những gam màu như cánh hồng khô, đỏ rượu vang,… lúc này sẽ giúp bạn tạo nên sự quyến rũ của người trưởng thành. Bạn sẽ có xu hướng chọn những thỏi son lì, son kem đậm màu hơn.

Ở độ tuổi trung niên: Lúc này da bước vào quá trình lão hóa mạnh mẽ vì thế bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng môi trước khi tô son. Màu son mà nên ưu tiên lựa chọn đó là các tone màu vàng nâu, nude để tạo sự quý phái và thanh lịch.

Sử dụng chì kẻ viền môi

Bút kẻ viền môi xứng đáng là một trợ thủ đắc lực giúp chúng ta tô son môi đẹp hơn. Nó sẽ định hình đường viền môi rõ ràng và ngăn không cho son bị lem sang vùng da khác, son lâu trôi hơn. Chì kẻ viền môi đặc biệt phù hợp với nàng nào có bờ môi mỏng. Đường kẻ viền sẽ làm cho môi có cảm giác dày hơn, sexy hơn hẳn.

Chú ý nhé các nàng nên chọn những cây chì kẻ viền có màu trung tính (nude) hoặc tương tự như màu son môi. Để khi son mờ đi môi không bị lộ ra 2 đường viền trông rất tệ.

Tô son 2 lần

Tại sao lại phải tô son 2 lần? Bí mật đó là để giúp cho son lì màu trên môi hơn khi chúng ta ăn uống son không bị dính trên cốc hay thức ăn. Cách làm khá đơn giản, sau khi tô son lần 1 bạn dùng khăn giấy thấm để làm bớt màu lớp son đi rồi thoa lớp son thứ 2. Đảm bảo rằng bạn có vui chơi cả ngày thì lớp son vẫn còn nguyên vẹn như vậy.

Điều này đôi khi rất cần thiết vì nó giúp chị em tránh được một vài bất tiện không đáng có. Chẳng ai lại muốn ngồi trước mặt khách hàng mà thỉnh thoảng lại phải dặm lại chút son môi phải không nào.

Tác giả: Thu Thủy (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP