Pháp luật

Tú ông điều hành hoa hậu bán dâm giá chục nghìn đô có thể bị xử lý thế nào?

Luật sư cho rằng, "tú ông" điều hành hoa hậu bán dâm giá chục nghìn đô; có tổ chức; có tính chất chuyên nghiệp... sẽ đối mặt hình phạt nặng.

Đối tượng Lục Triều Vỹ

Chiều 12/7, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an phối hợp Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP Hồ Chí Minh) kiểm tra khách sạn 4 sao trên đường Tôn Đức Thắng quận 1 và bắt quả tang 3 người mẫu bán dâm.

Qua làm việc, 3 cô gái này khai nhận được Lục Triều Vỹ (SN 1993, quê Đà Nẵng) điều đến khách sạn này bán dâm cho 3 doanh nhân với giá từ 18.000 - 30.000 USD. Từ lời khai này, công an tiến hành bắt giữ Lục Triều Vỹ tại chung cư cao cấp ở quận 7.

Về góc độ pháp lý, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh) cho rằng, hành vi bán dâm, môi giới mại dâm cho khách của đối tượng Vỹ không những xâm phạm về trật tự quản lý công cộng mà còn là hành vi suy đồi đạo đức, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, văn hóa của người Việt Nam.

“Trong trường hợp này, việc xác định hình phạt với Vỹ phụ thuộc vào hành vi, động cơ phạm tội của đối tượng này. Nếu xét thấy đối tượng phạm tội nhiều lần, có tổ chức, tổ chức việc môi giới đối với nhiều người trong thời gian dài, thu lợi số tiền lớn... thì Lục Triệu Vỹ có thể bị xử lý theo khoản 2 hoặc khoản 3 Điều 328 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, Vỹ sẽ đối mặt án tù 3 - 7 năm nếu phạm tội môi giới mại dâm thuộc một trong các trường hợp sau đây: Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp; Phạm tội 2 lần trở lên; Đối với 2 người trở lên; Thu lợi bất chính từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng; Tái phạm nguy hiểm.

Còn Vỹ sẽ đối mặt mức phạt tù 7 - 15 năm nếu phạm tội môi giới mại dâm thuộc một trong các trường hợp sau đây: Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính 500 triệu đồng trở lên.

Về những hoa hậu, người mẫu thực hiện bán dâm trong vụ việc này, luật sư Diệp Năng Bình cho hay, việc bán dâm trong luật không quy định là tội phạm, tuy nhiên Nhà nước nghiêm cấm việc mua bán dâm, do đó đối tượng bán dâm sẽ bị xử lý hành chính theo quy định tại Nghị định của Chính phủ - xử phạt hành chính trong vấn đề tệ nạn xã hội.

“Người bán dâm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền theo quy định tại Điều 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 (có thể bị phạt tiền đến 500.000 đồng)”, luật sư Bình nói.

Tác giả: Phùng Đô

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP