Thể thao

Trọng tài sai lầm ngớ ngẩn ở trận MU hòa Arsenal

Sai lầm của trợ lý buộc trọng tài chính Kevin Friend phải dùng tới VAR để công nhận bàn thắng cho Aubameyang trong trận MU hòa Arsenal rạng sáng 1/10 tại vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Tình huống diễn ra ở phút 59 trận đấu giữa Man Utd và Arsenal. Axel Tuanzebe có đường chuyền bất cẩn để mất bóng vào chân Bukayo Saka. Tiền vệ trẻ này ngay lập tức tung ra đường kiến tạo cho Pierre-Emerick Aubameyang thoát xuống dứt điểm hạ gục David De Gea.

Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo Aubameyang việt vị. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm, tiền đạo số 14 của Arsenal vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối của MU là Harry Maguire một khoảng cách khá xa.

Aubameyang (khoanh đỏ) không hề việt vị. Ảnh Sky Sports.

Maguire thậm chí còn đứng ngay trước mặt trọng tài biên nhưng không hiểu vì sao, ông lại không công nhận bàn thắng của đội khách.

Trọng tài chính Kevin Friend cảm thấy bất ổn và phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR mới có thể công nhận bàn thắng cho "Pháo thủ".

"Đây có lẽ là tình huống báo việt vị ngớ ngẩn nhất lịch sử", CĐV Clarke chế nhạo.

"Làm sao trọng tài lại có thể báo việt vị Aubameyang khi ông ta đang đứng ngang hàng với một hậu vệ của Man Utd?", tài khoản Fabregas Soler thắc mắc.

Bàn thắng của Aubameyang giúp Arsenal giành 1 điểm quý giá trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford. Man Utd sau khi thủng lưới đã đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép nhưng những cú dứt điểm của Rashford, Pogba nếu không đi ra ngoài thì cũng bị thủ môn Leno cản phá.

1 điểm trên sân khách giúp Arsenal trở lại top 4. Trong khi đó, MU với 9 điểm vẫn giậm chân ở giữa bảng xếp hạng Premier League sau 7 vòng.

Đội hình ra sân của Man Utd và Arsenal.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: MU ,Arsenal ,trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP