Cộng đồng mạng

Tranh cãi chuyện mẹ chồng gọi con dâu dậy nấu bữa sáng lúc 5h sáng, em chồng 'thêm dầu vào lửa'

Mới đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cuộc tranh cãi giữa mẹ chồng và nàng dâu mới nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu vẫn luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Nàng dâu nào may mắn gặp được mẹ chồng tốt sẽ được yêu thương như con gái ruột trong gia đình; trái lại, có những nàng dâu không hợp tính cách, nếp sinh hoạt với mẹ chồng cũng sẽ dẫn đến những mâu thuẫn nhất định.

Mới đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cuộc tranh cãi giữa mẹ chồng và nàng dâu mới nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đoạn clip ghi lại, khoảng 5h sáng, mẹ chồng và em chồng lên phòng của con dâu để gọi cô dậy đi lau dọn lại nhà cửa, nấu đồ ăn sáng cho chồng đi làm ca khuya và cả gia đình.

Mẹ chồng gọi con dâu dậy lúc 5h sáng để làm các công việc gia đình và chuẩn bị bữa sáng. Ảnh cắt từ clip

Không đồng ý với yêu cầu này của mẹ chồng, nàng dâu lập tức gay gắt nói: "Mẹ làm sao thế ạ. Giờ mới có 5 giờ sáng thôi. Người ta còn cho con dâu ngủ đến 7-8 giờ sáng. Còn sớm như vậy mà mẹ đã vào phòng con rồi to mồm thế”.

Người mẹ chồng cũng không nhường nhịn, đáp lại gay gắt hơn: “Nhà nào 7-8 giờ thì cô về đấy mà ở. Còn đã làm dâu nhà này thì phải theo nếp nhà chồng”.

Tiếp đó, nàng dâu mới thông báo đến người mẹ chồng, cả hai vợ chồng cô sẽ đi ra ngoài hàng để ăn và không có nhu cầu ăn sáng tại nhà. Lúc này, dường như nàng dâu lại "đổ thêm dầu vào lửa" khiến cơn tức giận của mẹ chồng đến đỉnh điểm. Người mẹ chồng lớn tiếng cấm con không được ra ngoài ăn, phần vì tốn kém tiền con trai bà làm ra, phần vì không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cô con dâu tỏ rõ sự khó chịu khi bị mẹ chồng buông lời khó nghe lúc sáng sớm

Đỉnh điểm của câu chuyện là khi có tiếng của người em chồng xen vào. “Chị nói thế là không được. Chị vừa phải thôi. Mới về nhà chồng đã vậy rồi. Bây giờ mẹ già rồi thì chị phải dậy sớm một chút chứ. Chưa bao giờ thấy loại chị dâu nào như chị luôn ấy. Mẹ mới chỉ nói thế thôi mà đã cãi như này, đúng là không ở được đâu mẹ ạ”, người em chồng xen vào càng khiến câu chuyện trở nên căng thẳng hơn.

Tiếp đó, người mẹ chồng thông báo đến con dâu, nếu vẫn cứ tiếp diễn tình trạng như thế này thì hai vợ chồng chuyển ra ngoài sống, đừng nên ở cùng nhà làm gì. Nếu sống riêng bà chắc chắn hứa sẽ không can thiệp vào, muốn ngủ muốn thức đến mấy giờ, muốn ăn uống, thu dọn gì mặc kệ. Còn bây giờ cô và chồng đang ở nhà mẹ thì không được cãi.

“Nhà là phải có nóc. Tôi là mẹ chồng chị hay chị là mẹ chồng tôi”, người mẹ chồng căng thẳng chất vấn.

Nàng dâu lúc này đã quá chán ngán và tỏ ý muốn kết thúc câu chuyện ở đây, đồng thời bày tỏ mong muốn mẹ chồng đi ra khỏi phòng. Tuy nhiên, trái với mong muốn của nàng, bà nhất quyết không đi: “Chị không dậy thì tôi không ra đấy. Chị về chị hỏi bố hỏi mẹ xem đi làm dâu mà cãi nhau với mẹ chồng như thế có được không”.

Người em trai chồng cũng gật đầu phụ hoạ với mẹ: “Lát anh về con sẽ bảo với anh. Mẹ đã nói đến thế mà vẫn nằm được. Đúng là bó tay”.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều luồng ý kiến cũng nổ ra xoay quanh câu chuyện nói trên.

Theo đó, có ý kiến bênh vực người con dâu, cảm thấy mẹ chồng và em chồng quá đáng khi mới 5h sáng gọi cửa, bắt con dâu phải làm mọi việc vặt trong gia đình:

"Qúa đáng sợ luôn ấy, đã gặp mẹ chồng khó tính còn gặp em chồng đanh đá thế nữa, trầm cảm thật sự"

"Ôi người ta bảo giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng nhưng trường hợp này là dành cho chú em bên chồng nhé. Thời đại nào rồi còn ép uổng con dâu như thế. Mẹ chồng này khó tính quá, hic".

"Nhiều mẹ chồng bây giờ rất tân tiến, con dâu ngủ đến lúc nào không ngủ được thì thôi. Con trai lấy vợ rồi là cuộc sống riêng 2 vợ chồng tự quyết, không can thiệp gì hết. Đằng này, đã gọi con dâu dậy sớm với lời lẽ khó nghe, lại còn thêm quả em chồng cũng chua ngoa không kém. Chia buồn với nàng dâu mới vậy"

Bên cạnh những ý kiến bênh vực con dâu, lại có nhiều ý kiến cũng tỏ ra bênh vực người mẹ chồng:

"Nhiều người bây giờ có khái niệm ngủ đến giờ hành chính mới dậy ha. 5h là đúng rồi, dậy nấu nướng dọn dẹp thì ăn sáng cả nhà 6h30 là ổn rồi. Dậy lúc đó cũng chả phải sớm. Chứ đợi mẹ chồng nấu cho rồi kêu con dậy ăn đi rồi ngủ tiếp à. Mỗi nhà mỗi cảnh, nhà nào mẹ chồng rồi chồng dễ thì không nói chứ khó thì ta cũng phải biết điều"

"Cứ bảo mẹ chồng khó nhưng cô con dâu cũng không phải dạng vừa nhé. Tùy nếp sống, tùy hoàn cảnh chứ. Lấy chồng thì theo chồng, cũng nên để ý để tứ một chút, cứ chiều lòng mẹ chồng thời gian đầu đi, không thiệt thòi đâu mà làm toáng lên"

Ngoài ra, một số ý kiến khác khuyên cô con dâu và người chồng nên chuyển ra ngoài để sống riêng, vừa thoải mái vừa không phải xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng chỉ vì chuyện dậy lúc mấy giờ.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng khác sau khi xem xong đoạn clip này cho rằng, đây vốn dĩ chỉ là clip dàn dựng nhằm câu like, câu view giải trí mà thôi.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP