Giải trí

Trấn Thành bức xúc khi nghệ sĩ bị chê 'giàu mà không làm từ thiện COVID-19'

MC Trấn Thành lên tiếng về dư luận trái chiều sau khi anh chia sẻ tin doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn góp hơn 6 tỉ đồng chống COVID-19.

Trấn Thành phản bác khi bị chê "mùa dịch, hạn mặn thế Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện?" - Ảnh: Facebook nhân vật

Hôm 19-3, vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên góp hơn 6,2 tỉ đồng để mua thiết bị y tế giúp TP.HCM chống COVID-19. Hành động quyên góp được dư luận ủng hộ, nhất là khi con gái của họ, Tiên Nguyễn, vừa có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

MC Trấn Thành chia sẻ thông tin này trên fanpage. Bài đăng của anh có hơn 193.000 lượt tương tác và 4.500 bình luận. Các bình luận đa phần là khen ngợi hành động của vợ chồng Johnathan Hạnh Nguyễn. Nhưng cũng có luồng ý kiến trái chiều, chất vấn Trấn Thành "vì sao không đóng góp từ thiện COVID-19 và chỉ ca ngợi người khác?".

Sáng 20-3, Trấn Thành lên tiếng về luồng dư luận trên. Anh không nói riêng trường hợp của mình mà lên tiếng chung cho cả những nghệ sĩ làm từ thiện nhưng bị dư luận chê bai vừa qua.

Cụ thể, Trấn Thành nêu ra những bình luận như "không thấy nghệ sĩ A đóng góp", "nghệ sỹ B giàu muốn chết mà keo kiệt đóng góp có nhiêu đây tiền à?", "mùa dịch, hạn mặn thế Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện?".

Về các ý kiến này, Trấn Thành nhận định: "Thứ nhất: Tôi không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo mình làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì hóa ra từ một hành động ý nghĩa đâm ra thành 'đối phó với cộng đồng' sao? Không! Mình không làm vậy đâu.

Thứ hai: Làm từ thiện rồi mà còn bị chê là 'giàu vậy mà ủng hộ có nhiêu đó'! Chúng ta không nên nói thế các bạn ạ. Người ta đã làm từ thiện mà vẫn bị lên án thì thử hỏi: Còn ai muốn đóng góp nữa khi đóng góp ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn sẽ bị chửi?

Thứ ba: Có vẻ làm gì cũng không vừa lòng các bạn hết. Làm từ thiện mà âm thầm hoặc không đăng báo thì bảo: 'Đất nước đang gặp khó khăn, nghệ sĩ giàu có vậy mà không thấy đóng góp'. Còn nếu đăng báo thì bảo: "Phô trương, làm màu, hâm nóng tên tuổi'. Rút cuộc là nên làm gì đây?".

Dưới những lời phản bác, Trấn Thành bày tỏ quan điểm của anh về làm từ thiện: "Làm từ thiện là tình nguyện, đừng ép nhau! Tùy khả năng, ai có nhiêu giúp nhiêu, đừng so sánh! Giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng, đều quý hết".

Còn về câu hỏi Trấn Thành có làm từ thiện hay không, MC không trả lời. Anh nói: "Trời biết, đất biết, Trấn Thành biết và người được giúp đỡ biết. Như thế là đủ rồi".

Trước đó, Đông Nhi - Ông Cao Thắng và Minh Tú là những nghệ sĩ bị chỉ trích "làm từ thiện ít" - Ảnh: Facebook nhân vật

Trường hợp Trấn Thành là "giọt nước tràn ly" về luồng dư luận tiêu cực quanh các nghệ sĩ làm từ thiện COVID-19, hạn mặn. Trước đó, vợ chồng Đông Nhi và Ông Cao Thắng hay người mẫu Minh Tú cũng là đối tượng bị dư luận chỉ trích.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng góp 50 triệu đồng còn Minh Tú góp 10 triệu đồng cho ca sĩ Thủy Tiên trong chiến dịch chống hạn mặn miền Tây. Thủy Tiên đã lên tiếng bênh vực Đông Nhi - Ông Cao Thắng, còn Minh Tú tự lên tiếng trên trang cá nhân để bảo vệ hành động của bản thân.

Tác giả: MI LY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP