Xe

Toyota Camry mới giảm 25 triệu đồng, "đấu" VinFast Lux A2.0

Trước sức ép từ đối thủ, mẫu xe sedan Toyota Camry mới hiện đang được một số đại lý giảm giá từ 10 đến 25 triệu đồng nhằm kích cầu doanh số và giành lại vị thế dẫn đầu.

Mẫu xe sedan Toyota Camry luôn là cái tên “hot” trong phân khúc sedan cỡ D và liên tục dẫn đầu về doanh số trước các đối thủ. Tuy nhiên, thời gian gần đây mẫu xe này liên tiếp bị đối thủ VinFast Lux A2.0 vượt mặt về doanh số trong phân khúc xe sedan tầm giá 1 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, nhằm kích cầu doanh số và dành lại vị thế Toyota Camry thế hệ mới đang được một số đại lý giảm giá lên tới 25 triệu đồng, cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn.

Trước sức ép từ đối thủ, mẫu xe sedan Toyota Camry mới hiện đang được một số đại lý giảm giá từ 10 đến 25 triệu đồng nhằm kích cầu doanh số.

Cụ thể, tại khu vực Hà Nội 2 phiên bản 2.0G và 2.0Q đang có mức giảm tiền mặt là 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng mua xe trong thời điểm này sẽ được tặng kèm gói phụ kiện, dán phim cách nhiệt, thảm trải sàn… Còn tại khu vực TP. HCM, hai phiên bản trên đang có mức giảm tiền mặt 10 triệu đồng.

Nguyên nhân của việc giảm giá Toyota Camry - một tượng đài trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam được đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên, phải kể đến sức ép về doanh số khi 2 tháng liên tiếp bị đối thủ vượt mặt, kết thúc tháng 9, Toyota Camry có mức tăng trưởng không đáng kể chỉ vỏn vẹn 378 xe. Trong khi đó, đối thủ VinFast Lux A2.0 với doanh số 804 xe chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên "tượng đài" Toyota Camry để đối thủ vượt mặt. VinFast Lux A2.0 cũng từng xếp trên Toyota Carmy trong tháng 8/2020 với doanh số 311 xe bán ra, trong khi doanh số của mẫu xe đối thủ là 337 xe.

Khách hàng mua xe Toyota Camry mới trong thời điểm này sẽ được tặng kèm gói phụ kiện, dán phim cách nhiệt, thảm trải sàn…

Trong khi đó, hãng xe Việt trong thời gian qua liên tục tung ra các gói ưu đãi bán hàng hấp dẫn để kích cầu doanh số, do đó việc VinFast Lux A2.0 vượt qua Toyota Camry cũng không quá bất ngờ. Ngoài ra, Lux A2.0 cũng đang có lợi thế hơn Toyota Camry khi được hưởng ưu đãi từ việc giảm 50% phí trước bạ dành cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước.

Bên cạnh đó, việc mẫu xe sang của Mercedes-Benz là C 180 mới ra mắt thị trường, đi kèm với mức giá chỉ 1,399 tỷ đồng, tức cao hơn Camry 2.5Q khoảng 164 triệu. Không chỉ đe doạ Camry, C 180 còn được đánh giá là sẽ gây ảnh hưởng lên nhiều mẫu xe khác trong phân khúc hạng D...

Hiện tại, xe được giới thiệu với 2 phiên bản 2.0G và 2.5Q. Mức giá xe Toyota Camry mới lần lượt là 1,029 tỷ và 1,235 tỷ đồng. Với mức giá này Camry cao hơn Mazda6 từ 140 – 186 triệu đồng ( Mazda6 có giá niêm yết từ 889 – 1,049 tỷ đồng) và thấp hơn Honda Accord 84 triệu đồng ( Honda Accord có giá 1,319 tỷ đồng).

  Từ khóa: Mazda6 ,Mercedes-Benz ,Toyota Camry

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP