Kinh tế

Tiếp viên vi phạm cách ly: Yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm trách nhiệm

Bộ Giao thông Vận tải có văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm vụ nam tiếp viên vi phạm quy chế cách ly, hoàn tất trước 17h ngày 10/12.

Theo đó, Vietnam Airlines có trách nhiệm tổ chức kiểm điểm công tác tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể vụ vi phạm quy chế cách ly. (Ảnh: VNA)

Cụ thể, tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của hãng và làm lây nhiễm ra ngoài cộng đồng thời gian vừa qua.

Vietnam Airlines cũng cần phân tích, đánh giá, làm rõ những vi phạm và đề xuất, kiến nghị những giải pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ việc phòng chống dịch COVID-19 trong các hoạt động của mình trong thời gian tới.

Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Cục trưởng Cục Y tế Giao thông Vận tải tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines; phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVD-19 của Vietnam Airlines.

Đồng thời chú trọng kiểm tra việc triển khai các chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, của chính quyền các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Cục trưởng Cục Y tế Giao thông Vận tải cũng có trách nhiệm kiểm tra công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm căn cứ vào kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines để tham mưu, đề xuất hình thức xử phạt theo thẩm quyền quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ GTVT.

Các công việc này phải hoàn tất trước 17h ngày 10/12/2020.

Liên quan đến sự việc tiếp viên vi phạm quy định cách ly phòng COVID-19, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi vì để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly và gây lây nhiễm ra ngoài cộng đồng thời gian vừa qua.

Theo Vietnam Airlines, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H. của hãng sau khi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Vietnam Airlines khẳng định việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được hãng quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.

Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của ban quản lý khu cách ly tập trung đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H. đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung cũng như tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

“Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng”, Vietnam Airlines cho biết.

Tác giả: HÒA BÌNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP