Giáo dục

Thông tin ngày đầu thi tuyển sinh lớp 10 THPT ở Nghệ An

Sáng 6/6, các địa phương trên toàn tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức khai mạc Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019.

Trong buổi lễ khai mạc có đầy đủ hội đồng coi thi, phục vụ, công an bảo vệ kỳ thi. Các thí sinh được phổ biến các quyết định, về thể lệ, quy chế cuộc thi, thời gian cũng như giới thiệu thành phần coi thi.

* Năm nay, huyện Đô Lương có 67 phòng thi với 2.093 thí sinh đăng ký dự thi. Chỉ tiêu tuyển sinh 1.848 em. Riêng trường THPT Đô Lương 2 có 471 em đăng ký dự thi, tuy nhiên số lượng tuyển sinh 504, nên không tổ chức thi (chỉ xét tuyển).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019, Đô Lương có 67 phòng thi với 2.093 thí sinh đăng ký dự thi. Ảnh: Ngọc Phương

Tại 3 điểm thi trường THPT Đô Lương 1, THPT Đô Lương 3 và THPT Đô Lương 4, đoàn thanh niên các xã đã tổ chức các điểm “Tiếp sức mùa thi”, đoàn viên thanh niên đã phát nước, khăn lau miễn phí cho các thí sinh.

Lê Ngọc Phương

* Trên địa bàn huyện Tân Kỳ có 1.617 thí sinh đăng ký thi tuyển tại 3 điểm thi: Trường THPT Tân Kỳ, THPT Tân Kỳ 3 và THPT Lê Lợi với 65 phòng thi. Riêng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tân Kỳ xét tuyển với chỉ tiêu tuyển sinh 132 em.

Tại các điểm thi, các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi, tham gia hướng dẫn thí sinh đến địa điểm thi...; trao quà tiếp sức của các doanh nghiệp, cá nhân như: áo mưa, nước suối.

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phương Hảo

Những ngày qua, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Huyện Tân Kỳ đã tiến hành khảo sát và vận động nhân dân hỗ trợ nơi ăn, nghỉ, phương tiện đi lại, xe ôm miễn phí; phối hợp cùng lực lượng công an, CSGT tại địa phương hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, các điểm có mật độ giao thông cao…

Phương Hảo

* Năm nay, thi tuyển vào lớp 10 ở Quỳ Hợp có tỷ lệ chọi cao hơn so với mọi năm. Với 1.580 học sinh đã tốt nghiệp lớp 9 của các Trường THCS trên địa bàn tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT để chọn ra 1.302 chỉ tiêu theo kế hoạch.

Các thí sinh xem số báo danh và quy chế trước khi vào phòng thi. Ảnh: Thu Hường

Toàn huyện có 3 điểm thi đó là Trường THPT Quỳ Hợp I, THPT Quỳ Hợp II và Trường THPT Quỳ Hợp III với tổng số 66 phòng thi. Ngoài lực lượng theo quy định, tại các điểm thi còn được tăng cường thêm cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát để đảm bảo trật tự ATGT.

Thu Hường

* Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Nghĩa Đàn có 2 hội đồng coi thi: trường THPT 1/5 với 461 thí sinh đăng ký dự thi, chỉ tiêu 420 em và THPT Cờ Đỏ có 410 thí sinh đăng ký dự thi, chỉ tiêu 378 em.

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, với thời gian làm bài là 120 phút. Ảnh: Đức Anh

Huyện Nghĩa Đàn đã chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất, công tác an ninh, y tế… để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy chế thi.

Đức Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: lớp 10 ,Nghệ An ,tuyển sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP