Cộng đồng mạng

Thanh niên bê tráp cay đắng nhận được bao lì xì trao duyên "xỏ lá 3 que"

Câu chuyện về những "vật thể kì lạ" bên trong chiếc phong bao lì xì cho đội bê tráp vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Lì xì trao duyên giữa hai đội tráp nhà trai và nhà gái từ lâu đã trở thành phong tục trong các lễ cưới hỏi của người Việt.

Theo quan niệm các cụ thì việc bê tráp thường được xem là "mất duyên" nên tục lệ lì xì trao duyên như một cách để giữ duyên cho người bê tráp, một phần đó cũng như là lời cám ơn hết sức ý nghĩa của cô dâu chú rể đối với đội "phù rể, phù dâu" hai nhà.

Vậy mà cũng có không ít các trường hợp dở khóc dở cười xoay quanh vấn đề lì xì trao duyên này.

Như mới đây, trong một hội nhóm trên mạng xã hội, một thanh niên "bê tráp" chia sẻ câu chuyện hết sức éo le của mình, khi nhận bao lì xì chỉ có chiếc lá xỏ 3 que nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng.

Đi kèm hình ảnh còn có một dòng tiêu đề nhỏ với nội dung "đọc thôi là thấy cay đắng": "Góc ý thức, bọn em đi bê lễ cuối cùng nhận được thế này đây ạ. Ở đâu thì nói ra mất mặt lắm"

Bức ảnh lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng với hơn 1,5 ngàn lượt thích, hàng trăm bình luận chỉ sau 4 giờ đăng tải.

Trong các bình luận, phần đông đều tỏ ra chia buồn và đồng cảm với chủ nhân bức ảnh, một bộ phận nhỏ thì cho đó là một trò đùa vui chứ không có ý gì, một bộ phận khác thì gay gắt hơn nói rằng đây là "trao duyên" nên đừng "vô duyên" khi chơi "đểu" như vậy.

Tiêu đề éo le của anh bạn bê lễ (Ảnh: Facebook)

Bạn facebooker có nickname V.T.Tình chia sẻ: "Cái này em cũng hay nghịch nhà trai, em toàn bỏ tờ giấy rồi viết chúc may mắn lần sau thôi"

Bạn N.T.Tâm thì tỏ ra gay gắt hơn: "Hành xử của những con người vô ý thức, nhiều người còn chồng chế là vui thôi. Chả thấy vui đâu, thử đặt vào vị trí người nhận đi"

Nhiều bình luận trái chiều xung quanh câu chuyện lì xì bê tráp (Ảnh: Facebook)
Đây cũng không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình huống éo le xung quanh vấn đề lì xì trao duyên khi bê tráp, tuy không đạt tới cấp độ "truyền thuyết" như trên nhưng cũng gây không ít sóng gió cộng đồng mạng.
2000 đồng để giữ duyên, liệu có đáng cho người bê tráp? (Ảnh: Facebook)

Mới cách đây vài tháng, dân mạng cũng đã một phen dậy sóng vì dàn bê tráp nhà trai nhận được toàn tiền lì xì lẻ 500 đồng, 1000 đồng nhăn nheo thiếu tôn trọng từ dàn tráp nhà gái (Ảnh: Facebook)
Éo le hơn trong trường hợp này, bê tráp vượt hơn 200km nhận được tờ giấy nháp xé "nham nhở" cùng một số điện thoại lạ hoắc (Ảnh: facebook)
Đây cũng là một tình huống "cay đắng" khi bê tráp (Ảnh: facebook)
Thẳng thắng mà nói, tuy không khẳng định việc bê tráp có ảnh hưởng tới duyên phận hay không nhưng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", một phần đây cũng là phong tục tốt đẹp trong lễ cưới truyền thống Việt Nam.

Vì vậy mọi người không nên bỡn cợt hay có những "hành vi xấu" gây mất vui trong ngày cưới, thay vào đó hãy tôn trọng công sức người bê tráp cũng như là tôn trọng phong tục tốt đẹp của người Việt.

Tác giả bài viết: Min

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP