Pháp luật

Thanh niên 17 tuổi lao thẳng xe máy vào 2 CSGT

Công an tỉnh Tuyên Quang đang điều tra, làm rõ hành vi của Hoàng T. (17 tuổi), có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Hoàng T. tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Tuyên Quang).

Ngày 11/7, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ, điều tra, làm rõ hành vi của Hoàng T. (17 tuổi, trú tại phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang). Thanh niên này có hành vi điều khiển xe máy lao thẳng vào 2 cán bộ Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Tuyên Quang, làm một người bị thương.

Theo cơ quan công an, vào khoảng 20h30 ngày 9/7, tổ công tác đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Tuyên Quang làm nhiệm vụ tại đường Bình Thuận thuộc Tổ 7, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, phát hiện, ra tín hiệu dừng xe đối với xe mô tô biển số 22B1-714.72 do Hoàng T. điều khiển.

Lúc này, T. không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác và điều khiển xe đâm thẳng vào 2 cán bộ cảnh sát giao thông là Đại úy Bùi Thanh Tùng và Thiếu úy Mai Thế Nam để "dọn đường" bỏ chạy.

Hậu quả khiến Thiếu úy Nam bị thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Công an tỉnh. Một máy đo nồng độ cồn, một máy camera cầm tay của tổ công tác và xe máy của T. bị hư hỏng.

Tại cơ quan công an, T. khai nhận do không có bằng lái xe và chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô nên lo sợ bị lực lượng chức năng xử lý.

Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, hành vi của T. có dấu hiệu của tội "Chống người thi hành công vụ", được quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra, làm rõ.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP