Thể thao

Thắng nghẹt thở Chelsea, Liverpool vô địch siêu cúp châu Âu

Liverpool đánh bại Chelsea 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hoà đối thủ 2-2 trong 120 phút, qua đó trở thành đội sở hữu siêu cúp châu Âu.

Chelsea bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu với tâm lý nặng trĩu. Thất bại 0-4 trước Manchester United, đứng áp chót bảng xếp hạng và lực lượng trong tay HLV Frank Lampard chỉ có vậy. So với Liverpool, Chelsea ở cửa dưới, và đó lại là lợi thế cho đội bóng áo xanh khi được trở về lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Đội hình lùi sâu tạo thành 3 tầng phòng ngự rải đều 3 tuyến của Chelsea khiến Liverpool bối rối trong cách triển khai. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp không có tiền đạo thuần tuý nào ra sân từ đầu, nhưng đó không phải lý do khiến Liverpool nghèo nàn về số cơ hội tạo ra. Sau nhiều sai lầm trận trước, bộ đôi Kurt Zouma và Andreas Christensen đã chơi chắc chắn hơn, tạo tiền đề cho hàng công Chelsea liên tục bắn phá khung thành của Adrian.

Chelsea xứng đáng với bàn mở tỷ số. (Ảnh: Getty Images)

Sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ đáng tiếc (Pedro sút dội xà, Mateo Kovacic đá hỏng pha đối mặt), Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Tân binh Christian Pulisic có đường chọc khe thông minh để Olivier Giroud băng xuống sút chân trái hạ gục Adrian, ghi điểm cho Chelsea. Thành quả xứng đáng cho đội bóng áo xanh với lối chơi rõ ràng và sự vượt trội về số cơ hội từ đầu trận.

Tuy nhiên, cán cân thay đổi khi HLV Klopp rút Alex Oxlade-Chamberlain để đưa Roberto Firmino vào sân. Ngay lập tức tiền đạo người Brazil chứng minh tầm ảnh hưởng với pha thoát bóng thông minh và kiến tạo đẹp mắt cho Sadio Mane ghi bàn thắng gỡ hoà.

Đến lúc này Liverpool mới "vào guồng" và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Kepa Arrizabalaga. Thủ môn Tây Ban Nha có pha cứu thua đẹp mắt khi đẩy bóng dội xà từ cú đá bồi của Virgil van Dijk sau khi từ chối cú đá chéo góc của Mohamed Salah. Những phút sau đó, Chelsea nỗ lực làm giảm nhịp độ trận đấu đồng thời tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, nhưng cũng giống Liverpool, đội bóng áo xanh không giỏi ở những tình huống trên 1/3 sân đối phương.

Mane gỡ hoà cho Liverpool.

Ngay cả khi Mason Mount tung cú sút trái phá khiến bóng nằm gọn trong lưới Liverpool, CĐV Chelsea cũng chỉ biết ôm đầu tiếc nuối khi trọng tài bắt việt vị. Đáp trả, Mane có pha thoát xuống thông minh và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tỉ số 1-1 buộc hai đội bước vào hiệp phụ. Phút 95, Mane có pha dứt điểm quyết đoán sát mép vòng cấm đưa Liverpool lần đầu vượt lên dẫn trước, nhưng cũng chỉ ít phút sau đó, Jorginho lại đưa trận đấu về vạch xuất phát với quả đá phạt đền chuẩn xác. Tiền đạo vào sân thay người Tammy Abraham thoát xuống buộc thủ môn Adrian phạm lỗi và trọng tài Stephanie Frappart không ngần ngại thổi 11m cho Chelsea.

Jorginho có trận đấu hay. (Ảnh: AP)

Chelsea chơi tốt hơn trong khoảng thời gian còn lại khi Liverpool có dấu hiệu đuối sức, song Mount, Pedro hay Abraham đều dứt điểm không thành bàn. Tỷ số 2-2 buộc hai đội bước vào loạt đấu luân lưu may rủi. Trong khi cả 5 cầu thủ đá luân lưu của Liverpool đều dứt điểm thành công, Abraham của Chelsea đã sút hỏng lượt cuối cùng, qua đó "dâng" danh hiệu vô địch siêu cúp châu Âu cho Liverpool.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 2-2 Liverpool (Liverpool thắng 5-4 trên chấm luân lưu)

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Liverpool ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP