Giáo dục

Thái Lan kiểm tra trình độ giáo viên dạy tiếng Anh

Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết sẽ kiểm tra trình độ tiếng Anh của giáo viên dạy tiếng Anh tại đất nước này, bao gồm cả giáo viên người Thái và giáo viên bản ngữ.

Giáo viên phải có trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạmẢnh minh họa: Shutterstock


Thông tin được đăng tải trên tờ Bangkok Post cho thấy đây là một động thái nằm trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh của học sinh nước này.

Hội đồng Anh (British Council) có thể sẽ là tổ chức cố vấn trong việc kiểm tra khả năng tiếng Anh lẫn kỹ năng sư phạm của giáo viên dạy tiếng Anh tại Thái Lan.

Sau khi vượt qua kỳ kiểm tra, các giáo viên dạy tiếng Anh, bao gồm cả giáo viên người Thái lẫn giáo viên bản ngữ sẽ được Hội đồng Giáo viên Khurusapha cấp bằng để giảng dạy tiếng Anh ở tất cả các cơ sở giáo dục tại quốc gia này.
Những giáo viên không được cấp bằng Vẫn được phép giảng dạy trong một khoảng thời gian nhất định nhưng cần tham gia các khóa học để lấy được bằng cấp này.

Theo Giáo sư Jirachaya Jaranai, Trưởng khoa ngoại ngữ trường Phyathai, việc kiểm tra trình độ tiếng Anh của giáo viên có thể giúp nâng cao chuẩn của giáo viên dạy tiếng Anh, đặc biệt là những người không tốt nghiệp trường đại học sư phạm và có thể còn thiếu kỹ năng tiếng Anh. Tuy nhiên, chính phủ nên cho họ thời gian để hoàn thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Tác giả bài viết: Hoa Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP