Đẹp

Tất tần tật về cách đắp mặt nạ để có một làn da khỏe mạnh

Việc đắp mặt nạ để mang lại nhiều tác dụng nhất cho da phụ thuộc phần lớn về loại mặt nạ cũng như loại da của mỗi người.

Cách đắp mặt nạ đúng cách

Một số loại mặt nạ được thiết kế để làm khô bã nhờn dư thừa (hay còn gọi là dầu) cho các loại da hỗn hợp và da dầu. Một số loại khác lại có tính năng cấp ẩm cho da khô.

Tuy nhiên, hầu hết các loại mặt nạ đều có những bước để sử dụng như sau:

- Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt.

- Đắp mặt nạ thành một lớp mỏng, đều khắp khuôn mặt, tránh phần mắt và môi.

- Có một số mặt nạ yêu cầu phải massage trong vài phút để phát huy hết tác dụng.

- Chờ từ 5 đến 20 phút, tùy thuộc vào hướng dẫn của sản phẩm. Mặt nạ dành cho da nhờn thường sẽ được để trong khoảng thời gian ngắn hơn, còn các loại mặt nạ dưỡng ẩm và chống lão hóa có thể để lâu hơn.

- Sau cùng hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Sau khi rửa sạch, có thể tiếp tục các bước dưỡng da thông thường như: nước hoa hồng, serum, kem dưỡng,...

Tần suất đắp mặt nạ

Tần suất đắp mặt nạ tùy thuộc vào loại da của bạn. Mặt nạ chống lão hóa có thể được sử dụng một vài lần mỗi tuần, còn mặt nạ cho da dầu, cấp ẩm thường chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ 1 lần/ tuần.

Nên đắp mặt nạ khi nào?

Nhiều người thường kết hợp việc đắp mặt nạ xong sẽ đi tắm để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên điều này sẽ khó khiến mặt nạ phát huy hết tác dụng. Bởi, việc tắm bằng vòi hoa sen sẽ giúp lỗ chân lông mở ra và giúp làn da có thể hấp thu được những dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn.

Đắp mặt nạ phụ thuộc chủ yếu vào loại mặt nạ và loại da của mỗi người. Đồ họa: Thái Anh.

Có những loại mặt nạ có thể đắp qua đêm và rửa mặt vào buổi sáng. Để sử dụng loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện quy trình dưỡng da trước sau đó đắp mặt nạ sau cùng. Những loại mặt nạ đắp qua đêm thường có tác dụng thay thế cho kem dưỡng, và thường được dùng cho da khô đến da thường.

Tác giả: LINH CHI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP