Kinh tế

Tân Giám đốc tài chính 8X điển trai của đại gia xây dựng Hòa Bình là ai?

Tân Giám đốc Tài chính kiêm làm đại diện ký kết các giấy tờ quan trọng của tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là ông Trần Quang Đại, sinh năm 1984.

Theo Nhadautu, mới đây, Hội đồng Quản trị (HĐQT) CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) đã quyết định ủy quyền bổ sung ông Trần Quang Đại (Micki Trần) chức vụ Giám đốc Tài chính kiêm làm đại diện ký kết các giấy tờ quan trọng của tập đoàn với ngân hàng.

Cụ thể, từ ngày 10/9/2019, ông Trần Quang Đại sẽ chính thức trở thành Giám đốc Tài chính (CFO) của Tập đoàn và kiêm nhiệm thêm chức vụ đại diện công ty ký kết các hồ sơ vay, thanh toán, bảo lãnh hạn mức, thế chấp, cầm cố và các hồ sơ khác có liên quan đến việc vay vốn vào bảo lãnh, thanh toán tại tất cả các ngân hàng mà Tập đoàn có quan hệ tín dụng hoặc có mở tài khoản thanh toán với giá trị tối đa bằng giá trị các ủy quyền liên quan đến hạn mức với từng ngân hàng mà HĐQT đã thông qua trước đó.

Ông Trần Quang Đại.

Được biết, ông Trần Quang Đại sinh ngày 3/12/1984, được đào tạo về tài chính và quản trị tại Mỹ và hiện đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ, hội viên hành nghề của CFA, CIMA.

Ông Trần Quang Đại từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cao cấp tại các định chế tài chính ngân hàng và đầu tư lớn.

Với kinh nghiệm dày dặn về chiến lược nguồn vốn, quản trị tài chính cũng như kinh nghiệm về thị trường quốc tế của mình, ông Đại được kỳ vọng sẽ là nhân tố đóng góp đáng kể cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trong thời gian tới bởi trong những năm gần đây công ty này liên tục phải đón nhận những thông tin không mấy khả quan.

Bizlive thông tin thêm, ông Trần Quang Đại đã đưa ra chiến lược tài chính 5 năm để hỗ trợ HBC mau chóng quay lại quỹ đạo phát triển bền vững, ổn định. Trọng tâm của chiến lược này là cải thiện bảng cân đối kế toán lành mạnh hơn, cấu trúc vốn các khoản vay, quản trị các khoản phải thu hiệu quả hơn, tạo tiền đề cho bước phát triển kịp thời trong thời đại mới là một cam kết thiết thực từ lãnh đạo tập đoàn HBC cho cổ đông và nhà đầu tư của mình.

Hiện còn quá sớm để đánh giá quá trình tái cơ cấu của HBC hiệu quả thế nào. Tuy nhiên, bước đầu “Các khoản thu theo tiến độ của HBC đang có diễn biến tốt từ Quý II năm nay”. Theo đó, việc dòng tiền HBC trong thời gian qua bị âm sẽ chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới. Việc bán cổ phần cho đối tác chiến lược Huyndai Elavator và lộ trình bán các dự án bất động sản do HBC đang sở hữu sẽ giúp HBC cải thiện nhiều về dòng tiền và tình hình tài chính.

Giá cổ phiếu HBC liên tục giảm giá từ đầu năm và hiện đang giao dịch quanh mức 14.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn giá trị sổ sách và giảm 65% so với mức đỉnh điểm cách đây hai năm.

Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP