Cộng đồng mạng

'Tái mặt' trước màn thách cưới 'khủng' của nhà bạn gái với 300 triệu và 6 cây vàng, nam thanh niên 'cầu cứu' dân mạng: Phải là quá đáng lắm không?

Hiện tại, câu chuyện thách cưới này vẫn đang được dân mạng bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn.

Chuyện thách cưới, hồi môn vốn không còn xa lạ với tập tục cưới hỏi của một vài nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Theo đó, đây được xem là tấm lòng thành mà nhà trai dành cho nhà gái. Tuy nhiên, số tiền thách cưới mà nhà cô dâu đưa ra cũng phải tùy thuộc vào gia cảnh của nhà chú rể.

Mới đây, một nam thanh niên đã phải "cầu cứu" cộng đồng mạng khi bị gia đình bạn gái thách cưới số tiền "khủng", quá sức so với bản thân mình. Cụ thể, anh chàng chia sẻ:

"Nhà người yêu thách cưới 300 triệu và 6 cây vàng có phải là quá đáng lắm không?

Nói chung cuộc đời về cơ bản là buồn anh em ạ. Yêu nhau đậm sâu nhưng đến lúc cưới xin thì bố mẹ cô ấy nhất định đòi đủ 300 triệu và 6 cây vàng mới cho cưới. Mà vàng đợt này cao quá... Tôi nói thật, tôi là nhân viên phục vụ ở nhà hàng tại Vũng Tàu. Lương nhàng nhàng chỉ 6 triệu, mùa du lịch thì sẽ hơn nhưng cái năm nay coi như bỏ hết. Quen người yêu cũng được 9 tháng gần 1 năm rồi, đến khi đề cập đến hôn nhân thì nhà gái nhất quyết như vậy.

Nghĩ mà cay đắng. Nghèo nó là cái tội đấy!!! Trong lúc cùng quẫn tiền bạc chán nản tình cảm, tôi có nghe theo một ông anh quen thân. Ông ý bày cho cá độ bóng đá. Thế là đi tong luôn 20 củ. Giờ đến cái nhẫn cưới cũng chả có chứ nói gì đến 300 triệu với 6 cây vàng. Nghèo nó hay xui lắm!".

Tiền mua nhẫn còn không có chứ chưa kể đến tiền mua vàng làm hồi môn.

Chỉ trong thời gian ngắn đăng tải, câu chuyện của nam thanh niên đã nhanh chóng nhận được nhiều chú ý từ phía dân mạng. Một số người cho rằng, việc thách cưới như vậy là quá nặng nề với nhà trai vì điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm giữa hai bạn trẻ chứ không phải là những vật chất bên ngoài.

Bên cạnh đó, không ít dân mạng lại tán thành với số tiền thách cưới của nhà gái và lên tiếng chỉ trích anh chàng trên vì đã tìm đến con đường cá độ bóng đá.

Hiện, câu chuyện thách cưới này vẫn đang là đề tài được dân mạng bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn. Song, nhiều người cũng cho rằng đây chỉ là câu chuyện dàn dựng để "câu like" vì chắc hẳn sẽ chẳng có chàng trai nào sẵn sàng "vạch áo cho người xem lưng" như vậy.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP