Số hóa

Sony mang tin vui đến smartphone tầm trung

Sony sẽ làm việc trên cảm biến ảnh đầu tiên có độ phân giải 100 MP và là một tin tuyệt vời cho những ai ưa thích smartphone tầm trung vì cảm biến mới đang được phát triển đặc biệt cho phân khúc này.

Thông tin được đưa ra bởi Digital Chat Station, người đã cho biết trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng cảm biến này sẽ được Sony nhắm đến các smartphone tầm trung cao cấp. Theo chuyên gia rò rỉ, Sony hiện là một trong những nhà cung cấp cảm biến camera hàng đầu cho các thương hiệu có tiếng trên thị trường như Apple và Google, vì vậy họ chắc chắn không muốn bị Samsung bỏ lại phía sau về các cảm biến hình ảnh.

Cũng theo người rò rỉ, cảm biến Sony mới sẽ là một phần của dòng cảm biến IMX8 đã được Sony ra mắt cùng với Honor 70 vốn có độ phân giải 54 MP. Giờ đây, Sony sẽ tiến xa hơn và muốn tạo ra cảm biến độ phân giải 100 MP.

Với dự án cảm biến hình ảnh mới này, Sony dự định sẽ củng cố vị thế của mình trên thị trường, đặc biệt trong bối cảnh Samsung mới đây đã phát triển cảm biến ISOCELL HP3 với độ phân giải 200 MP, trong khi Motorola sẽ sớm tung ra một mẫu máy được trang bị cảm biến ISOCELL HP1, vốn cũng có độ phân giải 200 MP.

Mặt khác, Chủ tịch kiêm CEO Sony Terushi Shimizu gần đây đã tuyên bố rằng trong vài năm tới, máy ảnh trên smartphone sẽ tương đương với máy ảnh DSLR. Tuyên bố này chỉ ra rằng gã khổng lồ Nhật Bản đang tập trung nỗ lực và bí quyết vào việc cải thiện cảm biến chụp ảnh của các thiết bị di động mà hãng phát triển./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP