Pháp luật

Sinh viên Đại học Vinh “chê” cầu vượt 3 tỷ đồng

Để góp phần hạn chế ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại và đảm bảo ATGT tại ngã tư Đại học Vinh, tại đường Lê Duẩn, Tp Vinh, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã cho xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ với tổng mức đầu tư khoảng 3 tỷ đồng.

anh1 0856
Mặc dù cách cầu vượt đường bộ chỉ 10m nhưng rất nhiều sinh viên ĐH Vinh không chịu đi lên cầu vượt để qua đường tại ngã tư Lê Duẩn – Nguyễn Văn Trỗi (ảnh chụp ngày 22/3)

Tưởng chừng sau khi cây cầu hoàn thành, thì tình hình trật tự ATGT ở khu vực phía trước cổng trường sẽ được đảm bảo. Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi phải ngạc nhiên là cây cầu vượt dành cho người đi bộ đầu tiên ở TP Vinh được xây dựng khang trang, chắc chắn nhưng lại vắng người qua lại.

Thay vào đó, cách chân cầu chỉ 10m thì từng tốp sinh viên vẫn nối liền nhau đi qua ngã tư đường Lê Duẩn – Nguyễn Văn Trỗi tạo nên cảnh hỗn loạn, mất trật tự ATGT. Theo quan sát của chúng tôi, vào các giờ cao điểm trưa và chiều tối, là lúc tan học học của trường ĐH Vinh thì cũng là lúc hàng trăm sinh viên đổ ra đường, trong đó có vô số sinh viên đi bộ dàn hàng ngang, bất chấp luật giao thông khi đi qua đường.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi vì sao không đi trên cầu vượt đường bộ để qua đường, thì một số sinh viên thản nhiên trả lời: “Chúng em đi bộ phía dưới cầu vượt cho nhanh, chứ trèo lên cầu vượt mất công lắm”.

Về vấn đề này, ông Võ Minh Đức, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết, để đảm bảo ATGT khu vực phía trước cổng trường Đại học Vinh thì cần phải tăng cường tuyên truyền để các em sinh viên ý thức hơn khi qua đường cần đi lên cầu vượt để đảm bảo ATGT.

Được biết, cầu vượt đi bộ đường Lê Duẩn, TP Vinh do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư có chiều dài 36,3m, chiều rộng 2,4m được làm bằng dầm thép đúc sẵn, tổng mức đầu tư khoảng 3 tỷ đồng. Cầu được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2016.


Tác giả: TRẦN LỘC
Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP