Cuộc sống

Sau khi chở chị giúp việc nhà bạn trai vào bệnh viện, chị ấy trả ơn tôi bằng cách tiết lộ bí mật của gia chủ

Chuyện lớn thế này, sao Trường lại giấu tôi chứ?

Một tuần nay, không thấy Trường qua nhà tôi chơi, mỗi lần gọi điện anh ấy đều nói đang bận việc công ty. Ngày hôm kia, đi làm về sớm nên tôi ghé qua nhà bạn trai chơi và định ăn tối ở đó.

Gọi cửa một lúc lâu thì mới thấy chị giúp việc chạy ra mở cổng. Nhìn thấy cánh tay của chị Loan bị bỏng mà tôi hốt hoảng hỏi có chuyện gì xảy ra? Chị nói bị bỏng mỡ, rất đau rát mà không biết phải làm gì nữa?

Không nghĩ ngợi nhiều, tôi kéo chị lên xe và chở thẳng vào bệnh viện. Sau khi khám xong tôi lại đưa chị về nhà. Trên đoạn đường về, chị thật thà tiết lộ bí mật của gia chủ cho tôi biết.

Vợ chồng chị gái của Trường làm ăn thua lỗ, thấy bảo nợ rất nhiều. Không biết con rể con gái dụ dỗ ngon ngọt thế nào mà bố mẹ anh ấy đưa luôn cuốn sổ đỏ ngôi nhà cho con rể cầm cố trả nợ. Suốt 4 tháng nay chị Loan chưa được trả lương. Mẹ anh Trường bảo khi nào chị về quê thì bà trả một thể.

Chị Loan biết ông bà chủ có bao nhiêu tiền tiết kiệm đều lo trả nợ hết cho con rể. Vì sĩ diện nên gia đình đang cố gắng vượt qua giai đoạn khủng hoảng này mà không dám nói với ai, cũng không dám đi vay mượn ở đâu. Chị ấy bảo không biết có trụ nổi 2 tháng nữa không. Bởi một tuần nay, mẹ của Trường liên tục thắt chặt chi tiêu, ăn uống rất tằn tiện. Lúc trước đồ ăn thừa toàn bỏ đi, bây giờ thì để ăn đến khi nào hết mới thôi. Chị cũng đang rục rịch bị cho nghỉ việc.

Câu cuối cùng chị Loan khuyên tôi nên chia tay sớm cho khỏe đừng rước họa vào thân. Thế nhưng sao tôi có thể đứng nhìn gia đình nhà bạn trai gặp khó khăn mà không giúp được.

Buổi tối hôm đó, tôi rủ Trường ra quán ăn cơm và hỏi chuyện gia đình. Anh ấy nói vì sợ tôi bỏ rơi nên không dám nói sự thật. Vợ chồng chị gái đã cho bố mẹ rất nhiều tiền nên bây giờ anh chị gặp khó khăn, cả gia đình phải chung tay giúp đỡ. Bố mẹ và anh ấy đang cố gắng làm việc chăm chỉ để trả nợ giúp chị gái.

Trường nói còn nợ khoảng 4 tỷ nữa và mọi người sẽ cố gắng trả hết nợ trong vòng 4 năm nữa. Nghe bạn trai nói mà tôi thương quá. Bản thân tôi chỉ có vài trăm triệu dắt lưng làm vốn, cũng định lấy chồng xong thì chung tay với chồng mua nhà riêng. Nhưng giờ gia đình anh ấy thế này, tôi có nên cho họ mượn khoản tiền này trả nợ trước không?

([email protected])

Tác giả: N.Dung

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP