Thế giới

Sập mỏ vàng khai thác trái phép ở Zimbabwe, hàng chục người mất tích

Mưa lớn đã làm ngập một mỏ vàng khai thác trái phép ở Zimbabwe, khiến nhiều thợ mỏ bị mắc kẹt và nhiều khả năng đã thiệt mạng, Irish Times đưa tin.

Những người thợ mỏ đứng xung quanh một mỏ vàng bị sập

Dẫn nguồn tin từ hai hãng thông tấn quốc tế lớn, AP và Reuters, Irish Times ngày 14/2 cho biết, vào tối 12/2 (giờ địa phương), những công nhân khai thác vàng trái phép đã xuống mỏ vàng ở khu vực Battlefields, cách thủ đô Harare (Zimbabwe) 175km về phía Tây. Tuy nhiên, họ đã bị mắc kẹt tại đây khi mưa lớn làm vỡ một đập nước gần đó, khiến khu vực này bị ngập úng.

Sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng Zimbabwe đã khẩn trương triển khai lực lượng cứu hộ, đồng thời huy động nhiều máy bơm nước đến hiện trường để cứu trợ các nạn nhân bị mắc kẹt trong khu mỏ bị ngập.

Thông tin cập nhật đến tối 14/2, hàng chục thợ mỏ có mặt ở hiện trường nơi xảy ra sự cố. Đài truyền hình nhà nước ZBC cho biết 38 thợ mỏ đã mắc kẹt dưới lòng đất, trong khi tờ Herald đưa ra con số ít nhất 23 thợ mỏ mất tích.

Thông tin về vụ việc đang được truyền thông Zimbabwe tiếp tục cập nhật.

Cảnh tượng kinh hoàng tại khu mỏ bị sập sau khi mưa lớn làm vỡ một đập nước gần đó

Theo Irish Times, cảnh tượng thường thấy tại các bãi khai thác khoáng sản có trữ lượng lớn tại Zimbabwe thường là một nhóm lớn gồm cả đàn ông, phụ nữ, thậm chí trẻ em, dùng cuốc, xẻng và những vật dụng khác để đào, xới… với hi vọng đổi đời.

Một báo cáo chính thức cho biết, những nhà khai thác vàng quy mô nhỏ, trong đó có những thợ mỏ trái phép, đã đóng góp gần 60% lượng khai thác vàng kỷ lục 33 tấn tại Zimbabwe hồi năm ngoái.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP