Xã hội

Quảng Trị: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa trong đêm khuya

Bé gái khoảng 3 ngày tuổi, nặng 3kg, được đặt trong chiếc thau nhựa màu đỏ để dưới chân tượng phật Quan Âm ở chùa An Hội (Quảng Trị), kèm bức thư viết vội nhờ nhà chùa nuôi giúp.

Bé gái hiện đang được các sư cô ở chùa An Hội chăm sóc

Ngày 3/2, ông Trần Mai Son - Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã thông tin rộng rãi cho người dân trên địa bàn về việc một bé gái sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi dưới chân tượng phật Quan Âm trong chùa An Hội thuộc thôn 6.

Trước đó, vào nửa đêm 1/2, một sư cô ở chùa An Hội phát hiện dưới chân tượng phật Quan Âm của ngôi chùa này có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi kèm bức thư có nội dung: “Tôi không có khả năng nuôi con, xin nhờ chùa nuôi giúp. Con tôi được 3 ngày tuổi”. Cùng với đó còn có bỉm, sữa, bình bú và chăn ấm để lại.

Ngay sau đó, trụ trì chùa An Hội báo sự việc lên chính quyền địa phương đến lập biên bản hiện trường.

Qua kiểm tra của cán bộ Trạm Y tế xã Triệu Lăng, bé gái sơ sinh có cân nặng 3kg, khoảng 3 ngày tuổi, sức khỏe tốt. Trong lúc chờ người thân đến nhận lại, hiện cháu bé đang được các sư cô ở chùa An Hội chăm sóc.

UBND xã thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng trong vòng một tuần để người thân cháu bé đến nhận. Nếu quá thời gian trên, không có người thân đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho, nhận theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phạm Quyên

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP