Pháp luật

Phát hiện xác hổ 160 kg trong tủ đông lạnh ở nhà dân

Nhận thấy nhà Chung là nơi kín đáo, Việt gửi nhờ 1 tủ lạnh đựng nguyên liệu để nấu cao, trong đó có 1 cá thể hổ bị đông lạnh.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” xảy ra tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trước đó, ngày 16/9, Phòng Cảnh sát môi trường chủ trì phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, Công an xã Sơn Lâm phát hiện tại phòng kho phía Tây Bắc cạnh nhà tắm của gia đình ông Nguyễn Văn Chung (SN 1979, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) tàng trữ 1 cá thể động vật đông lạnh nghi là hổ có trọng lượng 160kg, 3 túi nilong bên trong đựng xương động vật không rõ hình dáng có trọng lượng 20kg, 1 bì xác rắn màu trắng bên trong đựng xương động vật trọng lượng 14kg.

Tủ lạnh chứa cá thể hổ bị đông cứng phát hiện tại nhà Nguyễn Văn Chung. (Ảnh: CAHT)

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Tĩnh đã thu giữ tang vật trên để trưng cầu giám định, phục vụ công tác điều tra.

Quá trình điều tra, Chung khai nhận, khoảng tháng 12/2020, tình cờ gặp một người đàn ông tên Việt không rõ địa chỉ cụ thể làm nghề lái xe, tại một quán ăn xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn. Sau khi ăn uống xong Chung mời Việt về nhà chơi.

Nhận thấy nhà Chung là nơi kín đáo nên cho Việt gửi nhờ 1 tủ lạnh có đựng một số động vật để nấu cao, nếu sau này bán được thì sẽ trả tiền công cho Chung nhưng không nói cụ thể bao nhiêu.

Nguyễn Văn Chung làm việc tại cơ quan điều tra. (Ảnh CAHT)

Khoảng 10 ngày sau, Việt chở tủ lạnh đến để gửi tại nhà Nguyễn Văn Chung, khi mở tủ ra Chung phát hiện bên trong có 1 cá thể hổ và xương động vật nên không đồng ý. Sau đó, Việt bảo cứ yên tâm và đưa cho Chung 5.000.000 đồng để thanh toán tiền điện, Chung đồng ý.

Vào khoảng tháng 2/2021 và tháng 4/2021, Việt đã đưa cho Chung thêm số tiền là 4 triệu đồng để trả công cho Chung. Đến ngày 16/9/2021 thì bị Cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP