Số hóa

Oppo sắp ra smartwatch giống hệt Apple Watch

Oppo dự kiến công bố mẫu đồng hồ thông minh có tên Oppo Watch với thiết kế vuông tương tự Apple Watch vào ngày 6/3 tới.

Theo hình ảnh được tài khoản Twitter chính thức của Oppo đăng tải, Oppo Watch có mặt vuông vắn, các cạnh bo cong và có độ hoàn thiện cao. Tuy nhiên, thay vì dùng núm xoay Digital Crown, đồng hồ của công ty Trung Quốc trang bị hai phím bấm nằm ở cạnh phải.

Đồng hồ thông minh mới của Oppo nhiều khả năng sẽ có tính năng nghe gọi.

Oppo không đề cập chi tiết cấu hình và tính năng của Oppo Watch ngoại trừ thời điểm ra mắt, ngày 6/3, cùng với smartphone Find X2. Nhưng từ hình ảnh chia sẻ, The Verge cho rằng smartwatch mới cho phép nghe gọi, cũng như nhắn tin nhanh nếu từ chối cuộc gọi.

Trong hình ảnh đăng tải trước đó trên Twitter bởi giám đốc điều hành Brian Shen, Oppo Watch có thiết kế mặt kính 3D, đi kèm một chấm nhỏ nằm giữa hai phím bấm và đây được cho là micro của máy. Smartwatch này cũng có nhiều tùy chọn màu sắc hơn, trong đó gồm vàng, đen và màu xanh lam.

Ngoài ra, Oppo Watch nhiều khả năng sẽ dùng hệ điều hành WearOS của Google, khi Oppo đã chia sẻ thông tin kèm ảnh cài đặt thiết bị này lên tài khoản Weibo hôm 25/2 vừa qua.

Giao diện cài đặt cho thấy Oppo Watch có thể chạy WearOS.

Oppo Watch sẽ ra mắt cùng smartphone Find X2. Rò rỉ gần đây cho thấy, smartphone mới của công ty Trung Quốc hướng đến phân khúc cao cấp với màn hình "thác nước" 120 Hz độ phân giải 3K, chạy chip xử lý Qualcomm Snapdragon 865, RAM tối đa 12 GB, tương thích 5G và sạc không dây công suất 30W. Kế hoạch ban đầu của Oppo là trình diễn Find X2 tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2020 ở Barcelona (Tây Ban Nha) nhưng không thể bởi sự kiện này bị hủy do Covid-19.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP