Xã hội

Ồ ạt xây biệt thự chiếm lòng kênh thoát lũ

Ở Liên Thành, Yên Thành, Nghệ An, hàng chục biệt thự ngang nhiên xây dựng biệt thự lấn chiếm lòng kênh Vũ Giang

â1
Kênh Vũ Giang dài hơn khoảng 10 km tiêu nước vào mùa lũ cho các xã Đại Thành, Mỹ Thành, Liên Thành, Khánh Thành (Yên Thành). Hiện cả tuyến kênh bị cơi nới, lấn chiếm. Ảnh: Những căn biệt thự xây dựng kiên cố ngang nhiên lấn chiếm kênh Vũ Giang, xã Liên Thành, Yên Thành. Ảnh: Hải An.
a2
Ngôi nhà cao tầng của ông Nguyễn Tâm Bảng vừa hoàn thành. Đây là một trong những ngôi nhà lấn chiếm ra lòng kênh. Ảnh: Hải An
a3
Ông Nguyễn Tuấn một người dân địa phương bức xúc: Nhà xây lấn chiếm lòng kênh nên vào mùa lũ, nước dâng lên cả mặt đê, chảy vào tận nhà người dân. Năm nào lũ cũng gây ngập úng cho xóm Liên Trì và ngập úng một số đoạn đường tỉnh lộ 538. Trong ảnh: Người dân tiếp tục ra cắm cọc bê tông để xây dựng nhà trái phép trên lòng kênh Vũ Giang. ảnh: Hải An.
a4
Đất dọc bờ sông Vũ Giang đều được UBND xã Liên Thành bán trái thẩm quyền cho gần 100 hộ dân từ những năm 1993. Tình trạng lấn chiếm đất xây dựng công trình thủy lợi đang ngày càng diễn ra phức tạp, xã đã phối hợp với UBND huyện tuyên truyền vận động, thông báo văn bản đề nghị cấm xây dựng nhà nhưng xem ra rất khó. Trong ảnh: Các hộ dân đổ chất lấn chiếm ra lòng kênh chuẩn bị xây dựng nhà. Ảnh: Hải An
a5
Tình trạng lấn chiếm lòng kênh xây nhà trái phép vẫn gia tăng nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp để ngăn chặn. Ảnh: Hải An.

Tác giả: Hải An
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP