Giáo dục

Nữ sinh viên xinh đẹp chia sẻ kinh nghiệm học giỏi tiếng Anh

Trần Khánh Vy - Cựu học sinh chuyên Anh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), sinh viên năm nhất Học viện Ngoại giao và là hiện tượng được giới trẻ yêu thích trên mạng thời gian qua khi nói tiếng Anh như người bản ngữ, chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh.

img9122 BORF

Vy cho biết mình cũng từng có những thất bại trong việc học tiếng Anh nhưng đã vượt qua thất bại đó nhờ sự kiên trì, lòng quyết tâm và đặc biệt là mục tiêu rất rõ ràng.

Khi nói về phần đọc tiếng Anh, Trần Khánh Vy chia sẻ luôn có một cuốn sổ bên mình từ năm lớp 6. Cuốn sổ này để viết các từ mới, các cấu trúc. Từ mới, Vy thường học theo các dạng từ, với một từ tiếng Anh luôn ghi nhớ ở cả tính từ, danh từ, trạng từ…

"Trước đợt ôn thi học sinh giỏi quốc gia tiếng Anh lớp 11, 12, mình rất lười học những thông tin trên CNN, BBC… Nhưng từ lúc ôn thi, mình buộc phải quan tâm.

Thời gian đầu đọc không hiểu, nhưng cứ chịu khó kiên nhẫn tra từ, mỗi ngày chỉ cần từ 3 – 5 từ mới, không chỉ nhớ nghĩa từ mà phải vận dụng nữa, mình đã tiến bộ dần" - Khánh Vy cho biết.



Với phần nghe, kinh nghiệm của Vy là nghe nhiều tiếng Anh trên Youtube, nghe các bài hát yêu thích bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó cũng cần nghe những tư liệu dùng để học tập để chuyên sâu hơn.

Phần viết, Khánh Vy cho rằng, với một số bạn chưa quen luận tiếng Anh, có thể bắt đầu viết những đoạn văn nhỏ. Mỗi ngày đặt ra mục đích viết khoảng 5 câu bằng tiếng Anh, bất kể câu gì.

Sau đó dần nâng lên thành viết đoạn văn dài hơn, rồi viết cả bài văn. Hãy đem những nội dung mình viết được cho người giỏi tiếng Anh để được chữa và biết lỗi sai của mình ở đâu.

Với những sinh viên không có điều kiện đi học trung tâm, Khánh Vy khuyên hãy tìm đến Internet và tận dụng nguồn tư liệu vô cùng phong phú ở đó ; trong đó có những trang web dạy học tiếng Anh miễn phí. Ngoài ra, sách cũng là cách để nâng cao trình độ tiếng Anh một cách hiệu quả.

Khánh Vy nhấn mạnh: Để học tốt tiếng Anh, người học phải để bản thân tiếp xúc nhiều với tiếng Anh càng tốt. Cần xác định học là quá trình liên tục, không thể nóng vội.

"Hãy đặt mục tiêu rõ ràng, thực sự quyết tâm, đừng nản chí, vì học tiếng Anh là quá trình rất dài. Chúc các bạn xác định được mục tiêu học tiếng Anh đúng đắn, có phương pháp học phù hợp" - Khánh Vy nhắn nhủ.

Tác giả bài viết: Hải Bình
Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP