Giáo dục

Nữ giáo viên tiếng Anh chửi học viên là ‘mặt lợn’ mới cung cấp được bản sao bằng Kế toán

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, cô Nguyễn Kim T. chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán. Trong khi các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Ngày 7/5, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83)… đã về nhà của cô Nguyễn Kim T. - nữ giáo viên mắng chửi học viên là “mặt lợn” để làm việc sau những phát ngôn của nữ giáo viên này đối với học viên của mình.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tại buổi làm việc, bà T. xác nhận là Giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc Trung tâm MST English.

Đoàn kiểm tra về tận nhà làm việc với cô T.

Bà T. là cá nhân dạy học và nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

Tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên. Trong đó, cơ sở tại tầng 4, số 170 Bạch Mai chưa có học viên; cơ sở tại tầng 3, toà B, số 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại cơ sở Green Stars số 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp.

Hình ảnh cô T. mắng chửi học viên.

“Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST cũng như các hồ sơ năng lực của bà T. và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học. Đồng thời, phải báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học”, lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Nội cho biết.

Một trong ba cơ sở của cua T.

Cũng theo thông tin được Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, tại thời điểm kiểm tra, bà T. chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán. Trong khi các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được. Sở đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật.

Sau khi kiểm tra tại 3 cơ sở đào tạo của trung tâm này, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân.

Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP